Người phụ nữ có chân to nhất thế giới

  •  
  • 3.554

Khi cô gái người Anh Mandy Sellars mới ra đời, các bác sĩ đã chẩn đoán cô không thể sống được quá một tuần. Vậy mà nay Mandy đã 36 tuổi, vẫn sống một cách lạc quan, và sẽ không ngừng đấu tranh để chống chọi với căn bệnh rất lạ của mình: đôi chân nặng 95 kilogam.

Người phụ nữ có chân to nhất thế giới

Mandy Sellars mắc một căn bệnh kỳ quái: cô sở hữu một đôi chân lớn nhất thế giới, và mỗi năm, chúng lại đánh bại kỷ lục trước đó của mình vì chúng không ngừng phát triển. Vào thời điểm này, chiều dài bàn chân của cô là 40 centimet, bắp chân có chu vi là 90 centimet. Hơn nữa, hai chân dài ngắn khác nhau: chân phải ngắn hơn chân trái 13 centimet, và hai bàn chân xoè ngang ra đến 180 độ. Nếu nhìn cô từ xa, người ta sẽ thấy đôi chân của chân lớn hơn những phần còn lại đến 3 lần. Đôi chân nặng đến 95kg, trong khi toàn thân Mandy nặng 127kg!

Điều bất hạnh lớn của người phụ nữ này là chân trái của cô đã bị cắt bỏ vì bị nhiễm trùng huyết. Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, nó bắt đầu mọc lại và trong ba năm đã đạt tới kích thước khổng lồ. Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới, báo Daily Mail viết.

Người phụ nữ có chân to nhất thế giới

Hiện nay, cô Mandy di chuyển cực kỳ khó khăn. Nhiều khi cả tháng cô không đi ra khỏi căn buồng. Để cảm nhận được không khí trong lành, cô đã phải dùng một chiếc xe lăn được thiết kế đặc biệt. Các bác sĩ hy vọng một ngày nào đó, họ có thể “tặng” cho cô một món quà vô giá là đôi chân giả, và trong khi chờ đợi họ đang cố gắng làm việc này, chân của cô vẫn tiếp tục dài ra.

Các bác sĩ cũng không ít lần đề xuất phải cắt bỏ đôi chân “ác ôn” ấy, song kèm theo chắc phải giải quyết rất nhiều vấn đề chưa lường trước được vì chúng mỗi ngày một dài mà họ chưa biết cách xử lý.

Theo Vietnamnet
  • 3.554