Người phụ nữ có thể chết nếu ăn rau quả

  •  
  • 1.592

Đối với hầu hết phụ nữ, hoa quả tươi là bí quyết giúp chị em giữ được nét tươi trẻ. Nhưng với Charlotte Jefferson ở Anh thì hoa quả lại là "khắc tinh" đối với cô. Charlotte có thể mất mạng nếu vô tình ăn phải một ít rau quả.

Bà mẹ 25 tuổi sống ở thành phố Hull mắc phải một chứng bệnh lạ khiến cho cô phải luôn cẩn thận trong thực đơn ăn uống hàng ngày, nhất là các loại rau củ quả. Nếu không may ăn phải một ít rau quả, Charlotte Jefferson có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Charlotte Jefferson đã phải nhập viện vô số lần sau khi ăn phải rau quả mà hoàn toàn không biết. Chứng bệnh của cô chỉ được phát giác vào năm ngoái sau nhiều lần phải nhập viện. Lần đầu tiên sau khi Charlotte ăn một miếng lê, sau đó có những phản ứng của cơ thể như ngứa ngáy hay thổ huyết. Lần tiếp theo là khi Charlotte vừa ăn một quả cà chua, cô cảm thấy đau đầu, choáng váng và không xác định được phương hướng.

Charlotte luôn phải thận trọng với những loại thực phẩm có nguy hại tới mạng sống của cô. “Tôi lo sợ nếu ăn phải một miếng lê nữa, tôi có thể mất mạng”, Charlotte nói.

Trong danh mục thực phẩm của Charlotte, các loại thức ăn mà cô phải tránh xa gồm có: hến, trai, ốc, các loại động vật có vỏ cứng, thịt đóng hộp, thịt xông khói, các hoa quả như chuối, cải súp-lơ, dưa chuột, bánh trộn, dầu thực vật, sữa chua, mứt, nước ép trái cây, đồ uống có ga, sốt cà chua, các loại thảo mộc, gia vị, bánh quy, đồ ngọt và sữa trứng.

Mắc phải chứng bệnh này khiến cho Charlotte gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là những lần đi ăn nhà hàng, đó là một cơn ác mộng đối với cô: “Nếu tôi đi ăn ngoài với bạn bè, tôi phải gọi điện trước cho nhà hàng để hỏi về các loại thức ăn và cách thức chế biến. Có nhiều thứ không tốt cho tôi. Thông thường tôi chỉ gọi một bát cháo đặc vì đó mà món dễ làm nhất”, Charlotte cho biết.

Theo Dân Trí
  • 1.592