Người phụ nữ mọc râu như đàn ông

  •  
  • 1.215

Một phụ nữ người Anh mắc bệnh u buồng trứng, khiến cô mọc râu quanh miệng như một người đàn ông.

Siobhain Fletcher, 36 tuổi, đang sống tại Leek, Staffordshire (Anh), vẫn phải hàng ngày cạo râu sau khi phát hiện râu mọc quanh miệng cô từ năm 17 tuổi. Đã có rất nhiều lần người ngoài nhầm tưởng cô là đàn ông.

Với khuôn mặt mọc đầy râu, Siobhain thường xuyên gặp phải những lời chế nhạo từ những người xung quanh. Cô đã phải qua quãng thời gian dài đầy đau khổ và đấu tranh với tình trạng dị thường trên. Có những thời điểm cô cảm thấy vô cùng tự ti và không dám gặp mọi người.

Cô Siobhain với bộ râu như đàn ông.
Cô Siobhain với bộ râu như đàn ông.

Da của Siobhain khá nhạy cảm nên việc tẩy râu bằng phương pháp waxing là hầu như không thể. Dùng các phương tiện khác cũng không hiệu quả bởi vì theo cách đó mỗi lần cũng chỉ bỏ được từ 10- 15 sợi lông, trong khi râu của cô lại quá dày.

Một phương pháp tẩy lông hiệu quả hiện nay sử dụng công nghệ laser, nhưng Siobhain cũng không đủ khả năng tẩy lông bằng phương pháp này vì quá tốn kém.

Ban đầu, Siobhain không biết nguyên nhân khiến cô mọc râu cho đến năm 2000 - khi các bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc bệnh u nang buồng trứng - một hiện tượng có thể khiến cho con người ta phát triển râu tóc nhiều, chu kỳ kinh nguyện không đều, tăng cân và khó thụ thai.

Tình trạng mọc râu của cô là do sự phát triển vượt trội của nồng độ testosterone, nên có thể điều trị bằng liệu pháp hormone nhằm loại bỏ testosterone dư thừa, nhưng phương pháp này có thể khiến người phụ nữ khó thụ thai.

Vì thế, Siobhain đã quyết định không sử dụng các phương pháp tẩy lông và chấp nhận sống chung với râu rậm ở trên mặt. Thậm chí, cô còn để nguyên bộ râu để đi quyên góp cho các bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Cô đã kêu gọi quyên góp được hơn 700 bảng Anh.

Theo Vietnamnet
  • 1.215