"Người phụ nữ" nấp sau tảng đá trên sao Hỏa

  •  
  • 10.151

Một thợ săn UFO phát hiện bóng người rất giống một phụ nữ đang đứng sau tảng đá trên sao Hỏa, qua bức ảnh chụp từ thiết bị thăm dò của NASA.

Bóng người nấp sau tảng đá trên sao Hỏa. (Ảnh: UFO Sightings Daily).
Bóng người nấp sau tảng đá trên sao Hỏa. (Ảnh: UFO Sightings Daily).

Paranormal Crucible, một người dùng YouTube nhận thấy một bóng dáng tí hon dựa vào tảng đá chỉ cách thiết bị thăm dò Curiosity vài mét hôm 22/6. "Tôi chỉnh màu sắc bức ảnh và thêm mắt vào phần đầu để nó trở nên dễ nhìn hơn. Nhưng mọi thứ trong bức ảnh gốc thực sự giống con người", Paranormal Crucible cho biết.

Ảnh đã qua chỉnh sửa để làm cho vật thể hiện lên rõ hơn.
Ảnh đã qua chỉnh sửa để làm cho vật thể hiện lên rõ hơn. (Ảnh: Youtube).

Biên tập viên của trang chuyên về vật thể bay không xác định UFO Sightings Daily, Scott C. Waring, nhận định hình người trong ảnh có thể là sinh vật sống trên sao Hỏa. "Hình dạng giống người này dường như đang chăm chú nhìn vào một góc của tảng đá. Tôi có thể nhận ra phần đầu, ngực, vai, cánh tay, đùi, đầu gối và bàn chân khi quan sát cận cảnh", Waring nhận xét.

Hình ảnh con chuột ở miệng hố Gale thuộc sao Hỏa.
Hình ảnh con chuột ở miệng hố Gale thuộc sao Hỏa. (Ảnh: NASA).

Trước đó, một ảnh chụp khác cuối tháng 11/2015 của robot Curiosity cho thấy hình ảnh con chuột khổng lồ đang chạy trên bề mặt sao Hỏa. Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), tất cả phát hiện về vật thể lạ thông qua ảnh chụp sao Hỏa của thiết bị thăm dò chỉ là kết quả từ ảo giác pareidolia. Hiện tượng này khiến con người có xu hướng tưởng tượng ra hình ảnh quen thuộc từ những vật thể không liên quan.

Cập nhật: 27/06/2016 Theo VnExpress
  • 10.151