Người thuận tay trái chơi game giỏi hơn

  •  
  • 1.307

Những ai thuận tay trái sẽ thực hiện tốt hơn những người thuận tay phải các nhiệm vụ nhanh, phức tạp đòi hỏi việc xử lý cùng lúc nhiều thông tin hoặc chịu nhiều tác động bên ngoài.

(Ảnh: ABC online)
Chẳng hạn người thuận tay trái sẽ chơi tốt hơn các trò chơi điện tử đòi hỏi thao tác nhanh, hoặc vừa nói chuyện vừa lái xe trong tình trạng ùn tắc giao thông, hay điều khiển một chiếc máy bay chiến đấu phản lực - những hoạt động đòi hỏi cả hai bán cầu não cùng xử lý thông tin.

Các nghiên cứu trước cũng cho thấy bán cầu não và phải giao tiếp và hợp tác với nhau tốt hơn ở người thuận tay trái, bởi thông tin truyền từ bên này sang bên kia nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tiến sĩ Nick Cherbuin tại Đại học quốc gia Australia cho biết não người thuận tay trái có cấu tạo hơi khác biệt một chút so với người thuận tay phải bởi nó có xu hướng cân đối hơn với đường kết nối lớn và nhanh hơn giữa 2 bán cầu.

"Thông thường chúng ta phải huy động cả hai bán cầu não khi nhiệm vụ quá nhanh và phức tạp, và một bán cầu não không đủ nguồn lực để đối phó", Cherbuin nói. "Khi bộ não già đi chúng ta sẽ mất đi nguồn lực ở cả hai bán cầu não nhưng người thuận tay trái sẽ ứng phó tốt hơn bởi việc chia sẻ nguồn lực giữa 2 bán cầu hiệu quả hơn".

Cherbuin, thuận tay phải, cho biết con số 7-10% những người thuận tay trái đã tự thích nghi với thế giới bằng cách sử dụng đến tay phải nhiều hơn.

M.T.

Theo ABC Online, Vnexpress
  • 1.307