Người Trung Quốc cổ đại khám phá ra Châu Mỹ trước Columbus?

  •  
  • 2.221

Theo tin khoa học mới nhất, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra bằng chứng mới cho thấy người Trung Quốc cổ đại khám phá ra Châu Mỹ trước nhà thám hiểm Ý Christopher Columbus.

Châu Mỹ được phát hiện đầu tiên bởi người Trung Quốc cổ đại?

Tin khoa học cho biết, từ lâu, nhiều người cho rằng người đầu tiên phát hiện ra Châu Mỹ là nhà thám hiểm Ý Christopher Columbus. Tuy nhiên, mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những dấu hiệu cổ đại khắc trên những phiến đá xung quanh nước Mỹ có thể khiến lịch sử khám phá châu lục này phải thay đổi.

Họ đã tìm ra những ký tự cổ cho thấy các nhà thám hiểm Trung Quốc có thể đã phát hiện ra Châu Mỹ từ rât lâu, trước cả khi người Châu Âu đến đó. Họ thấy những chữ tượng hình khắc vào đá trên toàn nước Mỹ có vẻ như thuộc về Trung Quốc cổ đại.

Người Trung Quốc cổ đại khám phá ra Châu Mỹ trước Columbus?
Bằng chứng cho thấy người Trung Quốc khám phá ra châu Mỹ là tin khoa học nhiều người quan tâm

Theo nghiên cứu, các nhà thám hiểm Trung Quốc có thể đã ghi những ký tự này ở đây cùng với những hình khắc của thổ dân Châu Mỹ hàng ngàn năm trước đây. John Ruskamp, một nhà hóa học và nhà nghiên cứu đài tưởng niệm nghiệp dư từ Illinois đã phát hiện ra các dấu vết bất thường này trong khi đi dạo trong đài tưởng niệm quốc gia Petroglyph tại Albuquerque, New Mexico.

Ruskamp cho rằng những người cổ đại Châu Á đã có mặt ở Châu Mỹ khoảng năm 1.300 trước Công Nguyên - gần 2.800 năm trước khi tàu của Colummbus tình cờ ngang qua khu vực này và tiếp cận vùng biển Caribbbean vào năm 1492. Ông nói: "Những tác phẩm Trung Quốc cổ xưa này ở Bắc Mỹ không thể là giả vì dựa vào kiểu cách thì những dấu hiệu này từ rất lâu đời".

Người Trung Quốc cổ đại khám phá ra Châu Mỹ trước Columbus?
Các ký tự đặc biệt được cho là của Trung Quốc cổ đại

"Điều đáng chú ý là điều lệnh của các biểu tượng phù hợp với cú pháp được sử dụng trong các văn bản nghi lễ cổ xưa của Trung Quốc tại các triều đại Thương và Chu. Như vậy, kết quả nghiên cứu đã xác nhận rằng người Trung Quốc cổ đại đã khám phá ra châu lục này cách đây 2.500 năm trước. Các dấu hiện này cho thấy có nhiều hơn 1 đoàn thám hiểm đã dừng chân tại đây".

Một thông điệp cổ lưu lại trong các khung chữ được khắc trên khối đá, được dịch là: “10 năm sát cánh cùng nhau, tuyên bố trở về, cuộc hành trình đã hoàn tất, tới ngôi nhà của Mặt Trời, cùng nhau hoàn thành chuyến đi”. Cuối thông điệp này là một kí tự chưa được xác định, có thể là chữ ký của tác giả đã khắc nó.

Quan điểm của Ruskamp bắt đầu được các học giả khác nghiên cứu một cách nghiêm túc. Chúng cũng gióng lên tiếng vang cho một số học thuyết được các nhà nghiên cứu đưa ra trước đó như tiến sĩ Dennis Stanford của viện Smithsonian, người tin rằng Bắc Mỹ là nơi cư trú đầu tiên của dân cư Châu Á trong suốt thời kỳ băng hà cuối cùng.

Theo VietQ
  • 2.221