Người Việt đoạt giải Nhất sáng tạo kỹ thuật Doosan

  •  
  • 936

Ngày 15/3, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết đại diện Doosan Việt Nam là những kỹ sư, công nhân Việt Nam đang làm việc tại Doosan Vina đã xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Doosan toàn cầu, diễn ra tại Hàn Quốc trong những ngày vừa qua.

Cuộc thi quy tụ 7 đơn vị kinh doanh của Tập đoàn Doosan trên toàn cầu.

Anh Phan Thanh Phát, Tổ trưởng ở nhà máy Boiler phấn khởi nói: "Với đội ngũ 12 thành viên của tổ Panel Fabrication 1 thuộc Nhà máy Boiler (Doosan vina) được cử đi tham dự cuộc thi, việc giành chiến thắng trong cuộc đọ sức với nhiều đơn vị giỏi hơn chúng ta rất nhiều trong lĩnh vực kỹ thuật này là một minh chứng cho kỹ năng và chuyên môn của công nhân Việt Nam, vì chúng ta chỉ mới đi vào sản xuất được hơn ba năm".

Mười hai thành viên của tổ Panel Fabrication 1 - những nhà vô địch.
Mười hai thành viên của tổ Panel Fabrication 1 - những nhà vô địch.

Đặc biệt, Keson (Dao vát mép kép ống Panel & cẩu mini) do tổ tạo ra đã giúp khắc phục một số vấn đề nghiêm trọng trong sản xuất nồi hơi công nghệ cao. Keson này đã giúp tiết kiệm gần 2.000 giờ công và 1.000 giờ thời gian chờ cẩu thuộc dự án chế tạo nồi hơi cho nhà máy nhiệt điện Mông Dương II và sáng tạo này sẽ tiếp tục tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các dự án chế tạo nồi hơi khác trong tương lai.

Anh Phan Thanh Phát cho biết thêm chiến thắng tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Doosan toàn cầu là một trải nghiệm khó quên. Đáng chú ý là những cải tiến chỉ sau ba năm của Doosan Vina đã vượt qua sáng tạo của công ty mẹ với 30 năm lịch sử. "Chúng tôi đã thành công, điều này cho thấy sự sáng tạo tuyệt vời của công nhân Việt Nam đang làm việc tại nhà máy công nghiệp hiện đại tại Khu kinh tế Dung Quất", anh Phát nói.

Trong hơn hai tháng đầu năm nay, Công ty Doosan Vina đã xuất 12.000 tấn sản phẩm gồm thiết bị khử mặn, tháp chưng cất và bồn áp lực đến ba quốc gia là Algeria, Arập Xêút và Singapore; trong đó xuất ba thiết bị khử mặn, trị giá hơn 16 triệu USD cho dự án Ras Al Khair (ARập Xêút).

Đây là dự án khử mặn lớn nhất thế giới tính đến nay với tổng công suất tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày. Mỗi thiết bị khử mặn có chiều dài 125m, cao 16m, rộng 25m, nặng hơn 4.000 tấn. Năm nay, Doosan Vina phấn đấu xuất khẩu đạt trên 200 triệu USD.

Theo Vietnam+
  • 936