Nguy cơ bị xâm hại tình dục sẽ giảm đi đáng kể với phát minh này

  •   4,52
  • 4.962

Sắp tới, phát minh sẽ trở thành vật dụng bất ly thân của mọi phụ nữ với mục đích là giảm thiểu đáng kể tình trạng xâm hại tình dục.

Có lẽ chúng ta ít nhiều cũng từng nghe đến những trường hợp chị em phụ nữ bị người mới quen lừa, cho uống một số loại thuốc có chứng năng "kích dục" để lợi dụng.

Vấn đề còn nằm ở chỗ những loại thuốc này có thể được ngụy trang dưới dạng kẹo cao su, nước hoa hay dung dịch không màu, không mùi, không vị.

Kẻ xấu có thể lợi dụng "lén" bỏ vào đồ uống mà đối phương không hề hay biết.
Kẻ xấu có thể lợi dụng "lén" bỏ vào đồ uống mà đối phương không hề hay biết.

Do vậy, kẻ xấu có thể lợi dụng "lén" bỏ vào đồ uống mà đối phương không hề hay biết. Điều này đã khiến do phụ nữ phải luôn e dè phòng thủ mỗi khi ra đường một mình hay khi gặp một người mới quen qua mạng.

Nắm bắt được nhu cầu này, một nhóm học sinh từ Miami (Mỹ) đã phát minh ra dụng cụ giúp các chị em phát hiện liệu đồ uống có bị bỏ thuốc hay không. Dụng cụ này mang hình dạng một chiếc ống hút, nhưng có khả năng đổi màu ngay lập tức khi tiếp xúc với 2 loại thuốc kích dục phổ biến nhất hiện nay.

3 nữ sinh tài năng, tác giả của loại ống hút thông minh có thể cảnh báo nguy hiểm cho chị em phụ nữ.
3 nữ sinh tài năng, tác giả của loại ống hút thông minh có thể cảnh báo nguy hiểm cho chị em phụ nữ.

3 nữ sinh tài năng, tác giả của loại ống hút thông minh có thể cảnh báo nguy hiểm cho chị em phụ nữ
Vị cứu tinh này có tên là "Smart Straw", được thiết kế đủ nhỏ để có thể bỏ vào túi xách mang theo bên mình, và hoạt động đủ nhanh để khi vừa chạm vào thức uống "có vấn đề", nó sẽ lập tức đổi màu.

Thuốc thử trên ống hút hiện có thể cho phản ứng với 2 loại thuốc kích dục được dùng phổ biến nhất hiện nay trong các bar và pub, là gamma-hydroxybutyric acid (GHB) (được biết với tên khác là thuốc lắc dạng lỏng), và hai là Ketamine.

Các tác giả đang đang dự định mở rộng nghiên cứu trên nhiều loại thuốc khác, chẳng hạn như như flunitrazepam (hay còn được biết đến dưới tên Rohypnol).

Ống hút sẽ đổi màu khi gặp "chất nguy hiểm".
Ống hút sẽ đổi màu khi gặp "chất nguy hiểm".

"Những kẻ lợi dụng thuốc để xâm hại tình dục đang xuất hiện quá nhiều" – Susana Cappello, một trong 3 sinh viên, giải thích với tờ A Plus – "Chúng tôi chỉ muốn đem lại một công cụ tự bảo vệ mình cho mọi giới tính".

Ý tưởng cho loại ống hút thông minh này đến từ thực tế rằng việc xét nghiệm thuốc bình thường rất khó và bất tiện để thực hiện. Và cuối cùng, họ đưa ra phương án là ống hút.

Đây có vẻ là một sự lựa chọn lý tưởng, vì ống hút có thể được phân phát dễ dàng trong giới sinh viên, có thể giấu trong những túi xách nhỏ và hơn hết bạn có thể để nó vào ly nước một cách hoàn toàn tự nhiên. 85% phụ nữ được hỏi trả lời rằng họ sẽ sử dụng loại ống hút này để tự bảo vệ mình.

Cập nhật: 13/06/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,52
  • 4.962