Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới

  •  
  • 1.851

Sự nhầm lẫn về bề ngoài quá tương đồng giữa một loài cá mập mới được phát hiện với cá mập đầu búa có thể đe dọa sự tồn tại của cả hai loài này.

Loài cá mập mới có bề ngoài tương tự cá mập đầu búa vừa được tìm thấy tại khu vực cách bờ đông Mỹ đến 7.000km, chứng tỏ chúng hiện diện khá phổ biến, theo UPI dẫn lời các chuyên gia của Đại học Đông Nam Nova (Mỹ).

Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới

Cũng vì quá giống cá mập đầu búa, loài cá mập chưa được đặt tên có thể đối mặt với nguy cơ bị đánh bắt vô tội vạ để lấy vây, khiến chúng có thể biến mất trong tương lai.

Theo nhà nghiên cứu Mahmood Shivji, tình trạng trên không những gây khó khăn cho các nhóm khoa học gia theo dõi dân số của cá mập đầu búa, mà còn đe dọa đến sự tồn tại của loài cá mập mới.

Mỗi năm có hàng chục triệu cá mập bị đánh bắt để lấy vây và thịt, đẩy “hung thần” của đại dương vào tình trạng nguy hiểm.

Theo ông Shivji, nếu không sớm công nhận và phân loại loài cá mập mới cũng như xác định điều kiện sinh sống của chúng, có khả năng loài này sẽ bị tiêu diệt hết trước tốc độ đánh bắt quá mức của con người.

Theo Thanh Niên
  • 1.851