Nguy cơ tự tử tăng cao sau khi bị nhồi máu cơ tim

  •  
  • 241

Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Circulation cho thấy con người có nhiều khả năng tự tử hơn sau khi trải qua trận nhồi máu cơ tim.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Đáng kể là nguy cơ này tăng gấp ba lần trong tháng ngay sau đó và tiếp tục cao trong vòng ít nhất năm năm. Điều này dường như đúng với cả nam và nữ ở bất kỳ vị thế kinh tế - xã hội nào.

Phát biểu với phóng viên của Reuters, tác giả nghiên cứu trên, bà Karen Kjaer Larsen thuộc trường Đại học Aarhus ở Đan Mạch nói: “Chúng ta biết rằng nhiều bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim chịu đựng sự lo lắng và chán nản. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra sự đau đớn về tinh thần do nhồi máu cơ tim lớn đến nỗi khiến họ tự tử."

Nghiên cứu phân tích số liệu dân số của Đan Mạch từ năm 1981 đến 2006 để tìm hiểu gần 20.000 người đã tự tử so với 200.000 người khác cũng ở trong giai đoạn này. Kết quả là các nhà nghiên cứu đã thấy hơn 4% trong số những người tự tử có lịch sử đau tim.

Nguy cơ tự tử ở mức cao nhất xảy ra vào tháng ngay sau khi các bệnh nhân ra viện. Các nguy cơ này cũng đặc biệt cao ở những bệnh nhân có tiền sử tâm thần.

Các chuyên gia y tế khác cũng đồng ý với kết quả nghiên cứu này.

Theo Vietnam+
  • 241