Nhà cửa đổ nát sau động đất ở Đài Loan

  •  
  • 3.199

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm nay gây hư hại cho nhiều tòa nhà ở miền nam đảo Đài Loan, trong đó có một chung cư 17 tầng bị sập, làm hơn 100 người mắc kẹt.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào gần 4h với tâm chấn sâu 23km ở khu vực cách thành phố Đài Nam, tây nam đảo Đài Loan.
Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào gần 4h với tâm chấn sâu 23km ở khu vực cách thành phố Đài Nam, tây nam đảo Đài Loan, khoảng 43km về phía đông nam.( Ảnh: Reuters).

Trận động đất làm đổ một chung cư 17 tầng ở Đài Nam, nơi có khoảng 92 hộ gia đình, 256 người.
Trận động đất làm đổ một chung cư 17 tầng ở Đài Nam, nơi có khoảng 92 hộ gia đình, 256 người, sinh sống, theo ước tính từ chính quyền địa phương. Tuy nhiên, họ không rõ có bao nhiêu người trong tòa nhà khi trận động đất xảy ra. Một khu vực bị động đất ảnh hưởng. (Ảnh: AFP).

Trong ảnh, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ở khu vực những tầng cao nhất của chung cư.
Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 221 người sống sót trong chung cư bị đổ, theo AP. Có ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ sơ sinh 10 ngày tuổi. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ở khu vực những tầng cao nhất của chung cư. (Ảnh: AP).

Truyền thông Đài Loan đưa tin còn có một tòa nhà cao 16 tầng bị đổ do động đất và hơn 30 người sống sót đã được giải cứu
Truyền thông Đài Loan đưa tin còn có một tòa nhà cao 16 tầng bị đổ do động đất và hơn 30 người sống sót đã được giải cứu. Lính cứu hỏa Đài Loan đang tích cực sử dụng thang, cần cẩu cùng các thiết bị khác để tìm kiếm trong đống đổ nát. (Ảnh: Reuters).

Một nạn nhân được hỗ trợ đưa ra nơi an toàn.
Một nạn nhân được hỗ trợ đưa ra nơi an toàn. (Ảnh: Reuters).

 Công ty năng lượng Taipower thông báo đã tái cấp điện cho gần như toàn bộ các hộ gia đình.
Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu, phát biểu với báo giới tại Đài Bắc trước khi tới hiện trường, nói nhà chức trách hiện chưa nắm rõ về mức độ thảm họa. Khoảng 168.000 hộ gia đình ở Đài Nam bị mất điện. Công ty năng lượng Taipower thông báo đã tái cấp điện cho gần như toàn bộ các hộ gia đình. (Ảnh: Reuters).

Một phụ nữ vừa gạt nước mắt vừa kể lại bà phải dùng búa phá cánh cửa, đã bị biến dạng do động đất, để trèo ra ngoài, theo kênh truyền hình địa phương SET TV.
Một phụ nữ vừa gạt nước mắt vừa kể lại bà phải dùng búa phá cánh cửa, đã bị biến dạng do động đất, để trèo ra ngoài, theo kênh truyền hình địa phương SET TV. Nhà chức trách Đài Loan còn phát hiện các vết nứt tại một con đập nhưng chúng không gây nguy hiểm. Một số tuyến tàu cao tốc phải tạm ngừng hoạt động ở khu vực phía nam Đài Loan để kiểm tra đường ray. (Ảnh: Reuters).

Lực lượng cứu hộ đưa một đứa bé ra khỏi chung cư 17 tầng bị đổ
Lực lượng cứu hộ đưa một đứa bé ra khỏi chung cư 17 tầng bị đổ. (Ảnh: Reuters).

Đài Loan nằm gần nơi giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên hứng chịu động đất.
Đài Loan nằm gần nơi giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên hứng chịu động đất. Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter từng khiến hòn đảo rung chuyển vào tháng 6/2013 làm 4 người chết và gây lở đất diện rộng. (Ảnh: Xinhua).

Một tòa nhà sập đè nát các phương tiện phía dưới.
Một tòa nhà sập đè nát các phương tiện phía dưới. (Ảnh: Reuters).

Cập nhật: 06/02/2016 Theo VnExpress
  • 3.199