Nhà hát cổ từ thời La Mã mới được phát hiện ở Volterra, Italy

  •  
  • 614

Các nhà khảo cổ học Italy vừa phát hiện ra một nhà hát cổ La Mã ở ngoại ô thành phố Volterra, xứ Tuscany, miền Trung Italy.

Nhà hát cổ La Mã từ thế kỷ 1 sau Công nguyên ở Italy

Nhà hát có kích thước ước chừng dài 80 mét và rộng 60 mét này nằm sâu dưới nhiều mét đất ở một cổng thành dẫn vào trung tâm Volterra cổ - một địa danh nổi tiếng với rất nhiều di tích có từ thời La Mã và được cho là có giá trị lớn về mặt văn hóa và lịch sử.

Nhà hát cổ từ thời La Mã mới được phát hiện ở Volterra, Italy
Khu vực nhà hát cổ từ thời La Mã mới được phát hiện ở Volterra. (Nguồn: Corriere della Sera)

Các nhà khảo cổ Italy cho rằng, nhà hát này có thể đã được hoàn thành vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên và là một trong số rất nhiều các nhà hát cổ được xây theo phong cách Hy Lạp ở vùng này.

Nhà hát mới được phát hiện nằm cách nhà hát cổ ở Volterra đã được phát hiện từ những năm 1950 vài trăm mét và được cho là có thể giúp các nhà sử học viết lại lịch sử của Volterra.

Trong một thông cáo đưa ra hôm 7/8, cơ quan văn hóa và di sản của vùng Tuscany cho rằng, từ trước tới nay, Volterra vẫn được coi là một trong những thành phố quan trọng nhất ở thời Etrusco và chỉ là một đô thị thứ cấp dưới thời La Mã.

Tuy nhiên, với việc phát hiện này, Volterra có thể được coi là một thành phố quan trọng vào thời La Mã.

Nhà hát cổ này được phát hiện một cách tình cờ khi các nhà khoa học đang trùng tu một tháp cổ ở ngoại vi thành Volterra.

Hiện, các nhà khoa học đang mở rộng khu vực được phát lộ và dự đoán rằng, sẽ còn nhiều phát hiện mới gây ngạc nhiên nữa ở dưới các lớp đất./.

Theo VietnamPlus
  • 614