Nhà hoang hóa "cung điện băng tuyết" vì giá rét âm 61 độ C ở Nga

  •  
  • 1.247

Nhiều nhiệt kế tại Nga đã vỡ vụn vì thời tiết giá rét kéo dài.

Nhiệt độ ở khu vực này tụt xuống âm 17 độ C và có lúc xuống mức âm 61 độ C.
Mùa đông của nước Nga đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi có thể biến tất cả mọi thứ thành băng tuyết. Mới đây, hình ảnh ngôi nhà ngập trong tuyết trắng tại Ekaterinburg, gần núi Ural khiến nhiều độc giả ngỡ ngàng. Nhiệt độ ở khu vực này tụt xuống âm 17 độ C và có lúc xuống mức âm 61 độ C.

Một ngôi nhà bỏ hoang tại thành phố này đã bị băng tuyết bao phủ
Một ngôi nhà bỏ hoang tại thành phố này đã bị băng tuyết bao phủ toàn bộ và chẳng khác gì một cảnh trong bộ phim “Frozen” của hãng Disney. Toàn bộ phòng, từ trần nhà, sàn nhà tới các vật dụng đều phủ một lớp băng kì ảo. Nhiệt độ lạnh kỉ lục của Nga thậm chí khiến nhiệt kế vỡ vụn.

ất cả vật dụng trong nhà cũng bị đóng băng.
Tờ Russia Today đăng tải loạt ảnh bên trong căn nhà bỏ hoang và ví nó với một căn nhà băng trong truyện cổ tích. Tất cả vật dụng trong nhà cũng bị đóng băng. Thủ đô Moscow của Nga cũng đang trải qua những ngày tăm tối nhất lịch sử. Tháng 12 vừa qua, thời gian mặt trời chiếu sáng mỗi ngày chỉ là 6 phút.

Nga là quốc gia có một số khu vực lạnh nhất trên thế giới vẫn tồn tại người cư trú.
Nga là quốc gia có một số khu vực lạnh nhất trên thế giới vẫn tồn tại người cư trú. Tại vùng Yakutia xa xôi, nhiệt độ từng tụt xuống mức âm 67 độ C. Tại làng Oymyakon tại Siberia, nhiệt độ dao động quanh mốc âm 50 độ C. Trời lạnh tới mức diesel trong xe ô tô cũng bị đóng băng.

Tuần trước, 2 người đàn ông đã chết rét khi đi bộ tới một nông trại vì xe hỏng giữa đường.
Tuần trước, 2 người đàn ông đã chết rét khi đi bộ tới một nông trại vì xe hỏng giữa đường. 3 người khác may mắn sống sót vì mặc quần áo dày hơn.

Cập nhật: 22/01/2018 Theo Dân Việt
  • 1.247