Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

  •   4,73
  • 4.164

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng. Tuy nhiên, vì quá say mê làm việc anh không nhận ra hệ thống thông gió đã bị tắt nên bị chết cóng trong phòng.

Nhà khoa học Damian Bowen, 32 tuổi đã chết vì nitơ lỏng hút hết oxy trong không khí trong phòng thí nghiệm của mình tại một cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Anh - St Stephen's AIDS Trust. Đây là phòng thí nghiệm liên kết với bệnh viện Chelsea và Westminster.

Chân dung nhà khoa học trẻ Damian Bowen, 32 tuổi.
Chân dung nhà khoa học trẻ Damian Bowen, 32 tuổi.

Các đồng nghiệp đã tìm thấy anh Damian, người sinh ra ở Bedford và hiện làm công việc nghiên cứu tại Đại học Leeds chết úp mặt xuống sàn vào sáng hôm sau.

Một cuộc điều tra cho kết quả, Damian, vốn có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học 10 năm, đã không biết hệ thống thông gió trong phòng thí nghiệm đã bị tắt trong buổi tối anh ở lại làm việc muộn.

Anh đã bị ngộ độc nitơ lỏng dù mặc quần áo bảo hộ. Theo các nhà điều tra, nitơ lỏng đã bị đổ ra ngoài và nhanh chóng hút hết không khí đồng thời "đóng băng" cả căn phòng.

Tiến sĩ Giles, đồng nghiệp của Damian cho hay, ông đến phòng thí nghiệm để lấy mẫu máu thì phát hiện cửa phòng của nhà khoa học xấu số vẫn mở, máy tính vẫn đang chạy.

Ông bước vào phòng nitơ lỏng và lập tức phát hiện thi thể bị đông cứng của đồng nghiệp.

"Cơ thể của cậu ấy đã cứng lại và thực sự rất lạnh. Không chỉ riêng thi thể của cậu ấy lạnh, mà cả căn phòng đã bị đóng băng", ông Giles chia sẻ và cho biết thêm rằng, nitơ lỏng thực sự rất nguy hiểm nếu bị đổ ra ngoài, trong một căn phòng không có hệ thống thông gió.

Cập nhật: 19/10/2016 Theo khoahocphattrien
  • 4,73
  • 4.164