Nhà tiên tri Nostradamus đã dự đoán chuẩn xác về năm 2015?

  •   39
  • 12.530

Năm 2015 đã sắp kết thúc, hàng loạt những sự kiện về chính trị, xã hội, thảm họa... bất ngờ gây ảnh hưởng trực tiếp đến con người cũng như tác động lên quy mô toàn cầu đã diễn ra trong năm qua.

Nhà tiên tri Nostradamus lừng danh đã từng tiên đoán trong năm 2015 sẽ xảy ra rất nhiều những biến cố lớn ảnh hưởng đến cuộc sống con người một cách toàn diện.

Bất ngờ khi đã có không ít những lời sấm truyền về năm 2015 đã hoàn toàn trùng hợp với những gì đã thực sự diễn ra.

Nhà tiên tri người Pháp - Nostradamus.
Nhà tiên tri người Pháp - Nostradamus.

Dự đoán động đất cực mạnh ở Mỹ

Năm 2015, Nostradamus dự đoán nước Mỹ sẽ bị một trận động đất mạnh dẫn đến thảm họa nhiều người chết. Ông cũng cho rằng nếu không phải động đất thì sẽ là một núi lửa phun trào hoặc tệ hại hơn là một siêu núi lửa.

Trên thực tế lời tiên đoán trên có nhiều phần trùng khớp với những gì đã diễn ra ở nước Mỹ. Vào tháng 7 vừa qua các nhà địa chất học đã cảnh báo đất nước này có thể xảy ra một trận động đất lên đến 9 độ richter cùng với đó là những đợt sóng thần cực mạnh ngoài khơi từ Vancouver đến California.

Mỹ thực sự đã được cảnh báo về một thảm họa động đất cùng sóng thần có thể diễn ra.
Mỹ thực sự đã được cảnh báo về một thảm họa động đất cùng sóng thần có thể diễn ra.

Tin tức này đã làm náo động nước Mỹ lúc đó và chính phủ Mỹ gần như đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc di tản người dân của mình. Rất may khi trận động đất này đã không diễn ra, nhưng đến tháng 9, một trận động đất 8,3 độ richter ngoài khơi thủ đô Santiago của Chile đã khiến 1 triệu người phải đi trú ẩn và khiến 5 người thiệt mạng.

Điều trùng hợp đó là Chile cũng là đất nước nằm ở châu Mỹ, phải chăng Nostradamus ám chỉ trong lời sấm truyền của mình không phải đất nước mà là châu lục?

Khủng hoảng ở Pháp và Đức

Nhà tiên tri này đã dự đoán một cuộc khủng hoảng sẽ đến với nước Pháp và nước Đức. Ngoài ra các nhà lãnh đạo của 4 cường quốc khác sẽ phải đối mặt với mối nguy cơ bị ám sát.

Một điều vô cùng trùng hợp khi lời tiên tri này đã khớp với cuộc khủng bố Paris đẫm máu vào ngày 13/11 vừa qua. Với 140 người chết, nước Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp, người dân nước Pháp rơi vào lo sợ, hoảng loạn.

Vụ thảm sát ở Paris đã gây nên cái chết của hơn 140 người.
Vụ thảm sát ở Paris đã gây nên cái chết của hơn 140 người.

Cuộc thảm sát này đã làm rúng động toàn thế giới về sự tàn bạo và táo tợn của chủ nghĩa khủng bố và những kẻ hồi giáo cực đoan thuộc nhà nước hồi giáo tự xưng (IS).

Với trường hợp của nước Đức, năm 2015, Đức đã lâm vào cuộc khủng hoảng người nhập cư đáng báo động. Hậu quả từ các cuộc xung đột ở Trung Đông đã khiến cho hàng trăm nghìn người lênh đênh trên biển nhằm đến các nước châu Âu để tìm kiếm một cuộc sống mới. Đức là nước gánh chịu nhiều hậu quả nhất từ những cuộc tị nạn không mong muốn này.

Thảm họa cháy rừng

Nostradamus đã viết rằng: "Bức xạ sẽ thiêu đốt thế giới, các vua chúa sẽ cướp rừng, bầu trời sẽ mở ra và các cánh đồng sẽ bị đốt cháy vì nhiệt". Đây là lời dự báo trước việc con người tàn phá môi trường sẽ khiến cho trái đất nóng lên và gây ra những thảm họa cháy rừng.

Lại một lần nữa những lời dự đoán của nhà tiên tri người Pháp này có nét tương đồng với những sự việc diễn ra trên thực tế.

Cháy rừng dữ dội ở Nga là nguyên nhân của việc nóng lên của Trái Đất.
Cháy rừng dữ dội ở Nga là nguyên nhân của việc nóng lên của Trái Đất.

Từ ngày 12-16/4/2015, một loạt các vụ cháy rừng đã lan rộng khắp miền nam Xibia, Nga khiến 34 người thiệt mạng và 6.000 người khác mất nhà cửa. Đây được đánh giá là trận cháy rừng gây thiệt hại nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Người dân không phải nộp thuế

Các khái niệm thuế sẽ không còn tồn tại. Nhà tiên tri viết: "Người dân sẽ từ chối nộp thuế cho nhà vua".

Với tiềm năng giàu có của mình, UAE đã bỏ thuế thu nhập của người dân.
Với tiềm năng giàu có của mình, UAE đã bỏ thuế thu nhập của người dân.

Mặc dù lời tiên tri này nghe có vẻ không hợp lý khi thuế là một trong những nguồn thu quan trọng của mỗi quốc gia, nó cũng gắn liền với nhiều vấn đề lợi ích và trách nhiệm kinh tế đối với đất nước.

Tuy nhiên đã thực sự có những quốc gia đã ngừng việc bắt người dân nộp thuế thu nhập, tiêu biểu đó là Bermuda, Monaco, Bahamas, Andorra và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Biết đâu đây sẽ là một xu thế mới trong tương lai của các quốc gia trên thế giới đúng như lời sấm truyền của Nostradamus.

Con người sẽ có thể sống đến 200 tuổi

Những tiến bộ y học sẽ kéo dài tuổi thọ trung bình của con người đến 200 năm và 80 tuổi sẽ trông giống như một người 50 tuổi theo lời nhà tiên tri.

Con người hoàn toàn có khả năng sống đến 200 tuổi trong tương lai.
Con người hoàn toàn có khả năng sống đến 200 tuổi trong tương lai.

Mặc dù năm 2015 điều này vẫn chưa thành hiện thực nhưng con người cũng đã có những bước tiến dài trong công nghệ sinh học và gen di truyền trong việc tối ưu hóa các nguồn gen trong tương lai giúp con người có thể kéo dài được tuổi thọ.

Thế giới không còn sự khác biệt về ngôn ngữ

Những khác biệt ngôn ngữ sẽ biến mất. Nostradamus viết rằng sau khi phát minh ra thứ mà ông gọi là "động cơ mới", thế giới sẽ không còn sự khác biệt về ngôn ngữ và do đó sẽ dẫn đến sự kết thúc của các quốc gia riêng biệt.

Toàn cầu hóa thông tin giúp các quốc gia cũng như con người xích lại gần nhau hơn.
Toàn cầu hóa thông tin giúp các quốc gia cũng như con người xích lại gần nhau hơn.

Mặc dù lời tiên đoán này khá mơ hồ nhưng chiếu theo ý nghĩa mà nhà tiên tri này ám chỉ tới, có thể hiểu một cách đơn giản rằng con người trong thời đại toàn cầu hóa đang xích lại gần nhau hơn thông qua internet, các mạng xã hội và "động cơ mới" ở đây chính là các thiết bị cầm tay thông minh.

Với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ hiện nay, chúng ta có thể làm việc, học tập, liên lạc giữa các quốc gia, giữa người với người một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lời tiên đoán chưa được kiểm chứng

Một tôn giáo mới sẽ ra đời. Tôn giáo này sẽ bắt đầu ở một nơi nào đó ở Nga và đến năm 2040 nó sẽ thành tôn giáo duy nhất trên thế giới.

Điều này vẫn chưa được kiểm chứng khi chưa có một thông tin chính thức nào từ các phương tiện thông tin đại chúng nói về tôn giáo mới này.

Liệu có một tôn giáo bí ẩn nào đang tồn tại giữa nước Nga.
Liệu có một tôn giáo bí ẩn nào đang tồn tại giữa nước Nga.

Cùng với đó, lời cảnh báo của Nostradamus về núi lửa Vesuvius sẽ phun trào vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016 cũng vẫn chưa diễn ra.

Theo ngaynay
  • 39
  • 12.530