Nhà vi khuẩn học điểm danh nơi bẩn nhất trong nhà

  •  
  • 1.207

Trái với quan niệm phổ biến phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, căn bếp chính là nơi bẩn nhất trong nhà.

Căn bếp là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà.Căn bếp là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. (Ảnh: Adsbeat)

Theo Tech Insider, thức ăn đóng vai trò như trung gian cho một số hợp chất phân hủy khó chịu nhất. Vi khuẩn ở thịt chưa chế biến có thể ẩn mình ở khắp mọi nơi trong bếp.

"Trong bếp có đường ống cống, có bệ để thực phẩm, tủ lạnh, các thiết bị gia dụng - tất cả các đồ vật này đều nhiễm khuẩn chéo qua những mảnh vụn", nhà vi khuẩn học Philip Tierno ở Trường Y trực thuộc Đại học New York, Mỹ, cho biết.

Theo Tierno, đồ vật bẩn nhất trong bếp chính là miếng cọ rửa. "Miếng cọ rất bẩn. Chủ yếu là do bạn dùng nó để làm sạch rau, thịt, và tất cả những loại thức ăn có khả năng chứa vi khuẩn gây bệnh", Tierno nói. Trong thực phẩm sống có nhiều loại vi khuẩn như campylobacter, salmonella, staphylococcus, E. coli, và listeria. Những vi khuẩn này có thể truyền nhiễm các bệnh về da và đường tiêu hóa từ nhẹ tới nặng.

Tierno nhấn mạnh cần ngâm miếng cọ trong dung dịch xà phòng sau mỗi lần sử dụng có thể tiêu diệt vi khuẩn và giảm tình trạng nhiễm khuẩn chéo trong bếp. Người làm bếp nên tránh đụng vào các đồ vật khi đang xử lý thịt sống, đồng thời sử dụng những chiếc thớt khác nhau để thái rau và thịt.

Cập nhật: 30/03/2016 Theo VnExpress
  • 1.207