Nhạc số không DRM của Apple bị lên án

  •  
  • 121

Bóng đen đã bao trùm lên sự ra mắt của sản phẩm nhạc số không tích hợp công nghệ bảo vệ bản quyền DRM khi chúng bị phát hiện có chứa đầy đủ thông tin về người mua.

Hiện đã có một số lo ngại về việc những thông tin đó được dùng để xác định người chủ sở hữu sản phẩm nhạc số khi chúng được đưa lên những trang web chia sẻ tệp tin.

Apple hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin nói trên hoặc tiết lộ thông tin liên quan đến kế hoạch nhúng dữ liệu người sở hữu và sản phẩm nhạc số.

Ars Technica là trang web đầu tiên phát hiện những sản phẩm nhạc số của Apple có nhúng thông tin chi tiết người mua như tên đầy đủ, thông tin tài khoản hay địa chỉ email.

Trang thông tin này cho rằng đây là một giải pháp vi phạm các quy định về bảo vệ tính riêng tư mặc dù nó là giải pháp giúp phát hiện người nào đã tung nhạc số lên các trang web chia sẻ tệp tin.

Không chỉ có nhạc số không DRM mà cả nhạc số có DRM được bán trên Apple iTunes đều chứa đầy đủ thông tin về người mua. Ars Technica cho rằng những dữ liệu này có thể là một phần trong hệ thống quản trị riêng của Apple.

Cộng đồng Internet cho rằng chỉ một thời gian ngắn nữa sau phát hiện nói trên sẽ có những phần mềm giúp người mua loại bỏ hết thông tin liên quan đến họ trong các sản phẩm nhạc số của iTunes.

Hoàng Dũng

Theo BBC, VnMedia
  • 121