Nhạc từ đồ chơi có thể làm trẻ bị điếc

  •  
  • 370

Một số đồ chơi phát ra âm thanh dành cho trẻ em có thể gây tổn hại vĩnh viễn đến khả năng nghe của trẻ, các nhà khoa học thuộc Viện Tai, Đại học London (Anh), cảnh báo.

(Ảnh minh họa: babycare-direct)“Với hầu hết đồ chơi, trẻ chỉ bị tổn hại thính giác khi chúng dùng trong thời gian quá dài hoặc khi chúng gắn đồ chơi vào tai. Lời khuyên của chúng tôi chỉ đơn giản là: Đừng để trẻ cầm đồ chơi phát ra âm thanh quá gần tai, và đừng để chúng chơi những đồ chơi ấy lâu hơn 1 giờ mỗi ngày” - Tiến sĩ Brad Backus, thành viên nhóm nghiên cứu, nói.

Trong nghiên cứu trên, Backus đã kiểm tra các mức âm thanh của 15 món đồ chơi thông dụng nhất dành cho trẻ từ 3 tháng tuổi đến 15 tuổi. Kết quả, có 8 loại đồ chơi phát ra âm thanh 81-105 decibel nếu đặt cách tai trẻ 25 cm, tương đương tầm tay trẻ. Nếu đặt cách tai 2,5 cm, có đến 14 đồ chơi phát ra âm thanh 84-115 decibel.

Trong số các đồ chơi này, súng đồ chơi có âm thanh to nhất, 120-140 decibel khi cầm trên tay và 130-143 decibel khi đưa đến gần tai. Trong khi đó, mức âm thanh tối đa được khuyến cáo là 85 decibel. Nếu nghe âm thanh trên mức này trong thời gian dài, trẻ có thể bị tổn hại khả năng nghe vĩnh viễn.

Theo Tuổi Trẻ, News 24h
  • 370