Nhai kẹo cao su giúp não nhạy bén hơn

  •  
  • 2.625

Nhai kẹo cao su giúp cải thiện khả năng suy nghĩ và duy trì sự tỉnh táo, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản.

>>> Nuốt kẹo cao su nguy hiểm thế nào?

Một số người cho rằng thói quen nhai kẹo cao su có hại cho sức khỏe, nhưng nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Nhật Bản đã phát hiện thấy rằng thói quen này có tác dụng giúp tăng 10% khả năng suy nghĩ và sự nhạy bén.

HLV Alex Ferguson luôn nhai kẹo cao su khi chỉ đạo trên sân.
HLV Alex Ferguson luôn nhai kẹo cao su khi chỉ đạo trên sân.

Trong cuộc thử nghiệm kéo dài 30 phút, những người tình nguyện được yêu cầu nhấn một nút bằng ngón tay cái trái hoặc phải tùy thuộc chiều của mũi tên trên màn hình. Nhóm nghiên cứu tiến hành quét não của những người nhai và không kẹo cao su khi tham gia thí nghiệm.

Kết quả phân tích quét não cho thấy những người không nhai kẹo cao su mất 545 phần nghìn giây để phản ứng khi mũi tên trên màn hình thay đổi, trong khi, những người nhai keo cao su chỉ mất 493 phần nghìn dây. Những vùng não hoạt động tích cực nhất trong khi nhai kẹo cao su liên quan tới vận động và sự tập trung.

“Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy rằng nhai kẹo cao su giúp não bộ duy trì sự tỉnh táo và nhạy bén cũng như ảnh hưởng tới khả năng điều khiển vận động. Những ảnh hưởng này có thể giúp cải thiện khả năng tu duy”, các nhà khoa học cho biết.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản sẽ là tin vui đối với những nổi tiếng thích nhai kẹo cao su, như huấn luyện viên bóng đá Alex Ferguson. Ông thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của đội Manchester United với miệng nhai kẹo cao su.

“Ảnh hưởng của việc nhai kẹo cao su tới thời gian phản ứng của não bộ vẫn cần được kiểm chứng thêm. Nhưng các huấn luyện viên bóng đá dường như làm việc hiệu quả hơn khi nhai kẹo cao su”, giáo sư Andy Smith thuộc Trường Đại học Cardiff (Xứ Wales) nhận định.

Theo Vietnamnet
  • 2.625