Nhận diện những người gian dối trong công việc

  •   3,34
  • 1.480

Nếu một người lao động thường xuyên thực hiện hành vi gian dối khi còn học trong trường, họ sẽ không từ bỏ thói quen đó trong công việc hàng ngày.

Một số nhà khoa học của Đại học Minnesota tại Mỹ tìm hiểu mối quan hệ giữa hành vi gian dối trong trường và hành vi gian dối tại nơi làm việc.

“Thói quen thực hiện hành vi gian dối sẽ kéo dài từ lúc con người đi học tới lúc chúng ta bước vào thị trường lao động. Mối quan hệ giữa hành vi gian dối khi học và khi làm rõ rệt đến nỗi chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên”, Nathan Kuncel, một thành viên của nhóm nghiên cứu, nói với Business News Daily.

Nhận diện những người gian dối trong công việc

Nhóm chuyên gia xem lại những nghiên cứu trước đây về tình trạng gian dối trong môi trường làm việc. Trong những nghiên cứu này, các nhà khoa học thu thập dữ liệu về hơn 1.500 người. Họ nhận thấy những hành vi gian dối phổ biến của sinh viên, học sinh bao gồm: bịa ra lý do để nghỉ học hoặc thi, quay bài, viết tiểu luận hộ người khác, canh lề rộng hoặc đặt khoảng cách lớn giữa các dòng để tăng số trang của tiểu luận. Những hành vi gian dối phổ biến trong không gian làm việc bao gồm: đánh cắp ý tưởng của đồng nghiệp, bịa ra lý do để nghỉ, khai man số tiền chi cho công ty, viết báo cáo hộ người khác.

Kết quả cho thấy phần lớn những người từng thực hiện hành vi gian dối nhiều lần khi còn học sẽ tiếp tục áp dụng những hành vi đó khi đi làm.

Nghiên cứu của Đại học Minnesota có ý nghĩa rất lớn đối với giới chủ doanh nghiệp và chuyên viên nhân sự. Kuncel cho rằng họ nên loại những ứng cử viên từng thực hiện hành vi gian dối khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Chúng ta đã có bằng chứng rõ ràng về việc những hành vi gian dối của họ sẽ tiếp tục được thực hiện trong công việc”, ông nói.

Theo VNE
  • 3,34
  • 1.480