Nhân giống mèo không gây dị ứng

Nguồn: Cucco

Những con mèo không gây dị ứng đầu tiên trên thế giới đã ra đời bằng kỹ thuật của các nhà khoa học Mỹ, mở rộng cửa nhà và vòng tay của hàng triệu người yêu động vật nhưng tới nay vẫn khổ sở vì tình trạng này.

Với giá 4.000 đô la mỗi con, mèo không gây dị ứng không hề rẻ chút nào. Song, công ty sinh học thực hiện dự án tin rằng những người chủ sở hữu sẽ hạnh phúc hơn nếu có cơ hội được ôm ấp con vật xinh xắn mà không khiến họ hắt hơi và khó thở.

Allerca, công ty có trụ sở tại San Diego cho biết họ đã tạo ra những con mèo nói trên bằng kỹ thuật được gọi là phân lập gene. Sau khi xác định những gene mèo có khả năng tạo ra protein ít gây phản ứng dị ứng ở người, họ cho chúng đẻ chọn lọc qua vài thế hệ để cho ra một sản phẩm "siêu mèo" không gây dị ứng.

Công ty cho biết các khách hàng có thể có được những con vật yêu thích vào đầu năm 2007, và dự kiến đến năm 2009 sẽ nhân giống khoảng 10.000 con mỗi năm. Hiện Mỹ có khoảng 30 triệu người mắc phải một vài dạng dị ứng với mèo.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo cần theo dõi lâu dài sức khoẻ của những con mèo không gây dị ứng, nhằm đảm bảo rằng các gene trên không gây ra ảnh hưởng phụ không lường trước được với chúng.

Theo AFP, VnExpress