Nhân giống thành công hổ trắng Bengal ở Thảo Cầm Viên

  •  
  • 1.778

Ngày 9/8, tại Thảo Cầm Viên (Q.1, TP.HCM) hàng nghìn người dân đã đổ về để tận mắt chứng kiến những hình ảnh đáng yêu của 3 chú hổ trắng quý hiếm trong ngày “đầy tháng”.

Thảo Cầm Viên nhân giống thành công hổ trắng Bengal

Trong sáng cùng ngày, Thảo cầm viên Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ mừng đầy tháng ba chú hổ Bengal trắng. Đây là loài hổ trắng quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, đứng hàng đầu trong danh sách những loài cần được bảo vệ. Khi biết thông tin, hàng ngàn người dân TP.HCM đã đổ về Thảo Cầm Viên để được tận mắt chứng kiến những chú tiểu hổ quý hiểm này.

Nhân giống thành công hổ trắng Bengal ở Thảo Cầm Viên
Thảo cầm viên Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ mừng đầy tháng ba chú hổ Bengal trắng quý hiếm.

Được biết, sau 1 tháng được các nhân viên vườn thú nuôi dưỡng trong điều kiện đặc biệt, những chú hổ trắng này phát triển khỏe mạnh, thích nghi được với môi trường khí hậu nhiệt đới của TP.HCM.

Nhân giống thành công hổ trắng Bengal ở Thảo Cầm Viên

Nhân giống thành công hổ trắng Bengal ở Thảo Cầm Viên
Những hình ảnh đáng yêu của ba chú bạch hổ quý hiếm.

Ông Phan Việt Lâm – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết: “Hổ mẹ sinh được 3 con trong những ngày đầu chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bởi có một chú hổ con sức khỏe kém hơn. Theo tập tính động vật hoang dã nên sau ngày sinh, hổ mẹ bỏ nuôi luôn con hổ yếu để tập trung nuôi 2 con khỏe mạnh. Trước hoàn cảnh này, bắt buộc chúng tôi phải nuôi bộ bằng cách nhập các loại sữa bình dành riêng cho mèo và chó để cho hổ bú mỗi ngày 7 đến 8 lần”.

Cách đây 5 năm, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhập hổ bố (tên là Lem) và hổ mẹ (tên là Luốc) từ vườn thú Elmvale (Canada) về thuần dưỡng. Đây là loài hổ chỉ sống ở khu vực Bangaledesh, Ấn Độ, Bhutan, Trung Quốc, Nepal. bảo vệ hàng đầu. Theo Quỹ bảo vệ động vật hoang dã (WWF) số lượng hổ từ năm 1900 đến 2013 giảm từ 100.000 xuống 3.200 con.

Nhân giống thành công hổ trắng Bengal ở Thảo Cầm Viên

Sau 6 năm nuôi dưỡng cho đến nay hổ trắng đã sống tốt và sinh đẻ được 3 chú hổ con điều này chứng tỏ những chú hổ trắng quý hiếm đã thích nghi với khí hậu miền Nam Việt Nam.

Theo VietNamNet
  • 1.778