Nhật Bản báo động dịch cúm H3N2

  •  
  • 318

Chỉ trong tuần trước số ca mắc cúm H3N2 được báo cáo tại Nhật đã tăng vọt thêm 620.000 bệnh nhân, lên 1,73 triệu. Trong đó chủ yếu là học sinh và người già.

Theo Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản, số trường hợp mắc tăng lên ở cả 47 tỉnh. Sự gia tăng này một phần là do lây lan trong trường tiểu học và trung học cơ sở. Số ca mắc ở độ tuổi 5-14 chiếm một nửa tổng số các ca bệnh được ghi nhận.

Nhật Bản báo động dịch cúm H3N2

Japan today đưa tin, các chuyên gia dự báo, dịch sẽ đạt đỉnh vào nửa đầu tháng tới. Vì thế, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này kêu gọi trẻ em và người già thực hiện các biện pháp để phòng bệnh như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang...

Cách đây 5 năm, Nhật Bản cũng là quốc gia đầu tiên phải đối với dịch cúm H3N2, một loại virus cúm A. Vì thế, những trẻ được sinh ra ở thời điểm sau đó không có miễn dịch với chủng cúm này. Hiện ước tính có khoảng 260.000 trẻ và bé sơ sinh dưới 4 tuổi được chẩn đoán mắc virus cúm H3N2.

H3N2 là một dạng cúm mùa hay gặp. Đối với những người vốn khỏe mạnh thì bệnh diễn biến lành tính, có thể hết sốt sau 3 - 5 ngày, biểu hiện mệt mỏi, ho có thể kéo dài 10 ngày hoặc sau 2 - 3 tuần thì hết. Đây là một thể bệnh ít nguy hiểm, nhưng vẫn có khả năng diễn biến nặng, gây biến chứng viêm phổi, thậm chí tử vong.

Theo Vnexpress
  • 318