Nhật Bản công bố xây căn cứ robot trên Mặt Trăng

  •  
  • 1.546

Không hài lòng với mục tiêu đưa người máy lên Mặt Trăng vào năm 2015, Nhật Bản lại vừa công bố sứ mệnh xây dựng một căn cứ toàn robot trên thiên thể này vào năm 2020.

Trước đó, một ủy ban thuộc Chính phủ Nhật Bản đã soạn thảo một kế hoạch mô tả cách thức những con robot bắt đầu khảo sát Mặt Trăng vào năm 2015.

Như một phần của dự án trị giá 2,2 tỷ USD này, các robot sẽ xây dựng một căn cứ vận hành tự động gần cực Nam của Mặt Trăng và được cấp điện bởi các tấm pin mặt trời.

Với trọng lượng khoảng 660 pound (gần 300kg) và được trang bị các tấm pin mặt trời cùng máy đo địa chấn, các robot sẽ hoạt động trong phạm vi 60 dặm tính từ căn cứ để thăm dò cấu trúc bên trong của Mặt Trăng.

Các robot cũng sẽ thu thập các mẫu đá rồi gửi về Trái Đất bằng tên lửa, còn căn cứ sẽ truyền về Trái Đất những hình ảnh HD được ghi lại từ các camera gắn trên mình robot.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản cho rằng một căn cứ trên Mặt Trăng sẽ đóng vai trò thiết yếu đối với hoạt động thăm dò Hệ Mặt trời, tuy nhiên, những khó khăn về tài chính đã buộc họ phải dời lại mục tiêu đổ bộ lên vệ tinh của Trái Đất đến năm 2020./.

Theo Vietnam+
  • 1.546