Nhật Bản giới thiệu 'robot chim ruồi'

  •  
  • 1.564

Ngày 28/12 tại Tokyo, giáo sư trường Đại học Chiba Hiroshi Ryu của Nhật Bản giới thiệu robot bay có chức năng và hình dạng giống như chim ruồi.

Theo nhà nghiên cứu Hiroshi Liu, robot này có kích thước tương tự như một chú chim ruồi, dài 10cm, chỉ nặng 2.6gam, có 4 cánh nhựa có thể đập hơn 30 lần trong một giây. Nhờ bộ điều khiển tia hồng ngoại, robot này còn có thể bay tự do tất cả các hướng một cách linh hoạt.

Ông Liu năm nay 46 tuổi, là chuyên gia phát triển robot phỏng theo sinh vật. Theo ông, 'robot chim ruồi' này có khả năng bay lượn theo hình số 8 với độ cân bằng hơn cả một chiếc trực thăng. Dự định tiếp theo của ông là bổ sung cho robot một chiếc camera tí hon vào khoảng tháng Ba năm 2011 và phát triển cho robot này khả năng bay lơ lửng tại một điểm trong không trung.

Quá trình phát triển 'robot chim ruồi' tiêu tốn số tiền vào khoảng 2.1 triệu đô la Mỹ. Robot này sẽ được sử dụng vào mục đích tìm kiếm nạn nhận bị kẹt ở những nơi khó tiếp cận như các tòa nhà đổ nát hay trong các vụ đắm tàu.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.564