Nhật Bản lại hứng động đất mạnh

  •  
  • 377

Sáng sớm nay (13-8), một trận động đất mạnh lại làm rung chuyển miền trung Nhật Bản, trong đó có Tokyo, chỉ hai ngày sau trận động đất mạnh làm 1 người chết và 120 người bị thương.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết động đất có cường độ 6,7 độ richter, xảy ra lúc 7g49 sáng giờ địa phương (tức 5g49 sáng giờ VN) ở Thái Bình Dương, cách thủ đô Tokyo khoảng 325 km về phía đông nam.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản không phát cảnh báo sóng thần, cũng không có thông tin về thiệt hại. 

Một phần đường cao tốc Tomei bị hư sau trận động đất ngày 11-8 - (Ảnh: AFP)

Ngày 11-8, miền trung Nhật Bản cũng bị rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 6,4 độ richter. Gần 5.200 ngôi nhà và một phần đường cao tốc Tomei - con đường chính nối liền Tokyo và thành phố Osaka - bị hư hại.

Các công nhân xây dựng của công ty Central Nippon Expressway Co., đơn vị điều hành đường cao tốc Tomei, hiện đang nỗ lực sửa lại đoạn đường bị hư, tuy nhiên công ty nói ít nhất đến ngày 15-8 tuyến đường mới có thể hoạt động trở lại đầy đủ.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ Nhật Bản đang tiếp tục tìm kiếm 10 người mất tích sau bão Etau - cơn bão gây mưa lớn, lũ và lở đất tại miền tây Nhật Bản vào đầu tuần này, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Tường Vy (Theo AFP, Tuổi trẻ online)
  • 377