Nhật Bản lại rung chuyển vì động đất

  •  
  • 257

Hai trận động đất liên tiếp, trong đó có một trận với cường độ lên tới 6,2 độ Richter, đã làm rung chuyển vùng bờ biển phía đông Nhật Bản vào sáng nay 2/10.

Nhật Bản lại rung chuyển vì động đất
Nhật Bản lại rung chuyển vì động đất - (Ảnh minh họa: dipity)

Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ cho hay những rung chấn đầu tiên xảy ra vào khoảng 7h22 sáng nay. Tâm chấn trận động đất mạnh 6,2 độ Richter này ở độ sâu 9km, cách thành phố Miyako khoảng 96km về phía đông - đông bắc và cách thủ đô Tokyo khoảng 550km về phía bắc - đông bắc.

Khoảng 30 phút sau khi trận động đất đầu tiên xảy ra, một trận động đất thứ hai mạnh 5,1 độ Richter cũng làm rung chuyển khu vực.

Dù ở cường độ nhẹ hơn nhưng trận động đất này có độ sâu hơn, vào khoảng 38km dưới mực nước biển và cách Miyaho khoảng 107km về phía đông.

Hiện tại, cả Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đều không đưa ra bất kỳ cảnh báo sóng thần hoặc khuyến cáo nào cho người dân sinh sống quanh khu vực.

Theo CNN, Miyaho chính là một trong những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất bởi trận động đất gây sóng thần lịch sử vào hồi tháng 3 năm ngoái.

Theo Kienthuc
  • 257