Nhật Bản nghiên cứu chế tạo thang máy vào không gian

  •  
  • 2.086

Rất nhiều người muốn đi vào không gian trên một chiếc thang máy. NASA cũng đã nghiên cứu trong nhiều năm để tìm kiếm những công cụ cần thiết để chế tạo ra chiếc thang máy này. Nhiều công ty khác trên toàn thế giới cũng đang làm công việc tương tự.

>>> 5 dự án giao thông táo bạo nhất thế giới

Nhật Bản nghiên cứu chế tạo thang máy vào không gian

Mới đây, một công ty xây dựng Nhật Bản có tên Obayashi đã công bố kế hoạch triển khai một thang máy vào không gian đầy đủ chức năng vào năm 2050. ABC cho biết, Obayashi tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu để xây dựng một thang máy không gian có chiều dài 96.000km, có khả năng vận chuyển người và hàng hóa vào không gian với chi phí thấp hơn rất nhiều so với phương thức phóng tên lửa từ Trái Đất như hiện tại. Dự tính mất bảy ngày cho mỗi chuyến di chuyển một chiều của thang máy không gian với điểm đến là một trạm vũ trụ đặc biệt được xây dựng dành riêng cho dự án này.

Obayashi cho biết, không dễ để xây dựng được một "thang máy không gian" bởi một số nguyên liệu cần thiết chưa có sẵn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hãng xây dựng Nhật Bản tin rằng trong tương lai với công nghệ nano carbon phát triển mạnh mẽ sẽ giúp đỡ rất nhiều cho việc hiện thực hóa dự án thang máy không gian.

"Thang máy không gian cần những sợi cáp có độ sức bền cao hơn 100 lần so với cáp thép. Ngay bây giờ chúng tôi chưa thể chế tạo những sợi cáp đủ độ dài cho thang máy. Chúng tôi chỉ có thể chế tạo ống nano dài 3cm, nhưng chúng ta cần nhiều hơn thế. Chúng tôi nghĩ rằng vào năm 2030 chúng tôi sẽ hiện thực hóa được điều đó", Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Obayashi, ông Yoji Ishikawa, chia sẻ với ABC.

Theo Vnreview, Engadget/ABC
  • 2.086