Nhật Bản - Người máy đấu võ

  •  
  • 446

Đầu tuần tháng 11 vừa qua, tại quận điện tử Akihabara ở trung tâm thủ đô Tokyo, giới chế tạo người máy Nhật Bản đã tổ chức một cuộc thi đấu võ đầu tiên của những người máy có tên là Tsukumo Cup Robot Athletic Championships 2006.

(Ảnh: Robots-dreams.com)
Những người máy này mặc áo giáp hay thời trang của giới trẻ, đã tranh tài với nhau trong những trận đấu vô cùng quyết liệt giữa tiếng reo hò và cổ vũ của mọi người để cố giành được chức vô địch.

Một nữ ứng viên đã tạo cho mình một vẻ đặc biệt tại cuộc thi này bằng cách giới thiệu người máy của cô trong vai một cầu thủ bóng đá, mặc bộ đồ giống như bộ quần áo màu đen theo kiểu gothic mà cô đang mặc. Nữ ứng viên không nêu danh tính này nói rằng, cô và người máy thường mặc quần áo giống nhau mỗi khi tham dự bất cứ cuộc thi nào. Cô nói thêm rằng, cô đã từng tham dự rất nhiều cuộc thi người máy về các nội dung khác.

Một ứng viên khác cho biết, anh đã bỏ cả đêm suy nghĩ cách nào để làm cho người máy có thể đương đầu với các địch thủ.

Người ta tin rằng qua cuộc thi này, các kỹ sư người máy sẽ có thêm kinh nghiệm để chế tạo được người máy tinh vi và phức tạp hơn để phục vụ lĩnh vực giải trí.

Hôm 7/11 vừa qua, Khoa Nghiên cứu người máy tại Trường đại học Osaka, Nhật Bản đã giới thiệu 2 người máy mới nhất, đó là một thiếu nữ người máy và một bé gái người máy. Được trang bị bằng 50 bộ cảm ứng điện tử và nhiều động cơ, những người máy này không những có thể di chuyển giống như người thật, mà còn có cả làn da làm bằng chất silicone mềm dẻo chứ không phải là chất plastic cứng ngắc như những người máy nam. Người máy này có thể nháy mắt và hít thở nhờ hệ thống bơm hơi được lắp ở trong người.

Giang Khuê

Theo robots-dreams.com, CAND.com.vn
  • 446