Nhật Bản phát minh vải tế bào năng lượng Mặt Trời

  •  
  • 1.795

Nhật Bản ngày 11/12 đã cho ra mắt mẫu vải có thể “thắp sáng cuộc đời” theo đúng nghĩa đen.

Theo các nhà nghiên cứu, loại vải làm từ các tế bào năng lượng Mặt Trời tí hon đan xen vào nhau này sẽ giúp người mặc hấp thu năng lượng khi đi trên đường, cung cấp điện năng cho điện thoại di động hay các đồ điện tử khác.

Vải tế bào năng lượng mặt trời
Vải tế bào năng lượng mặt trời

Tuy nhiên, các nhà phát minh cho rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi có thể tung loại vải này ra thị trường trên quy mô thương mại, như tăng cường lớp phủ của dây dẫn và cải thiện độ bền của vải.

Mặc dù vậy, một quan chức thuộc Trung tâm Công nghệ Công nghiệp tại tỉnh Fukui miền Trung Nhật Bản khẳng định: “chúng tôi đã nhận được liên hệ từ các hãng chế tạo thiết bị điện tử, thiết bị hỗ trợ người khiếm thị và các công ty khác quan tâm tới phát minh của chúng tôi".

Trung tâm trên đã hợp tác với một công ty sản xuất tế bào năng lượng Mặt Trời có trụ sở ở Kyodo và các công ty tư nhân khác để phát triển loại vải này.

Hiện lĩnh vực năng lượng Mặt Trời đang thu hút sự chú ý ở Nhật Bản trong bối cảnh nước này đang tìm kiếm những nguồn năng lượng thay thế sau cuộc khủng hoảng hạt nhân do sóng thần hồi tháng Ba năm ngoái.

Theo Vietnam+
  • 1.795