Nhật Bản phát triển chuột điều khiển bằng hơi thở

  •  
  • 564

Nhật Bản luôn được biết đến là một nước sở hữu những phát minh độc đáo và vượt trội. Mới đây, nhóm các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Kinki của xứ sở hoa Anh Đào đã phát triển một công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ người tàn tật sử dụng vi tính, bằng cách điều khiển chuột thông qua... hơi thở.

Cách sử dụng con chuột này khá đơn giản, người dùng có thể điều chỉnh hướng đi của nó thông qua việc hít - thở vào một ống chuyên dụng. Bộ phận cảm biến cực nhạy được tích hợp trong chuột sẽ nhận biết độ mạnh - nhẹ của hơi thở để đưa chuột đi đúng hướng.

Nhật Bản phát triển công nghệ điều khiển chuột bằng... hơi thở

Để di chuyển chuột lên trên, người dùng chỉ cần thổi mạnh vào ống. Còn nếu muốn con chuột sẽ đi xuống dưới, chỉ cần thổi nhẹ. Khi người dùng hít sâu, chuột sẽ đi về bên phải và ngược lại, khi hít vào nhẹ nhàng, chuột sẽ đi qua bên trái.

Nhóm nghiên cứu cho biết, họ đã đưa sản phẩm này ra thử nghiệm với các sinh viên và thời gian để sử dụng thành thạo "con chuột hơi thở" này mất khoảng 1 tuần.

Hy vọng sẽ đưa công trình của mình tới với những người tàn tật, nhằm giúp họ có thể dễ dàng sử dụng vi tính để kết nối với cộng đồng, Phó giáo sư Ichiro Kitayama - một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết, ông sẽ tích cực hợp tác với người tàn tật để sớm hoàn thiện "chuột hơi thở".

Nhóm nghiên cứu hy vọng sản phẩm độc đáo của mình sẽ sớm được đưa ra thị trường trong vòng 2 năm tới.

Theo Vnreview
  • 564