Nhật Bản ra mắt robot tác nghiệp mới ở Fukushima 1

  •  
  • 494

Học viện Công nghệ Chiba (CIT) ngày 12/7 đã ra mắt loại robot tiên tiến được chế tạo nhằm thực hiện các nhiệm vụ bên trong các toà nhà chứa lò phản ứng bị nhiễm phóng xạ cao tại nhà máy điện Fukushima số 1.

Sứ mệnh của robot mới có thể bắt đầu từ tháng 8/2012.
Sứ mệnh của robot mới có thể bắt đầu từ tháng 8/2012.

Với biệt danh Rosemary, robot chuyên dụng cho công việc tại các nhà máy điện hạt nhân này có thể vận chuyển các vận thể nặng hơn so với “người tiền nhiệm” của nó, robot Quince.

Quince được thiết kế để hỗ trợ trong việc kiểm soát thảm hoạ và được sử dụng tại tổ hợp hạt nhân của Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) từ tháng 6/2011 nhằm kiểm tra bên trong các toà nhà chứa lò phản ứng và chụp ảnh.

Tại buổi ra mắt báo chí, một robot Rosemary đã vận chuyển được vật thể nặng tới 60kg, gấp 6 lần so với tải trọng tối đa của Quince trong khi một robot Rosemary khác được lắp đặt một camera có chiều cao quan sát tối đa tới 3m để có thể kiểm tra các đường ống dẫn gần nóc lò phản ứng.

Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Robot tương lai của CIT, ông Eiji Koyanagi cho biết: “Robot mới có thể thực hiện những nhiệm vụ khó khăn nhờ khả năng di chuyển vững trãi của nó".

Theo Vietnam+
  • 494