Nhật Bản rung chuyển vì động đất

  •  
  • 531

AP ngày 30/10 dẫn nguồn tin từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, tại quận Kagosima và đảo Amani đã xảy ra trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm rung chuyển cả Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, cường độ của các trận động đất được xác định theo hệ thống gần tương đương với đơn vị đo cường độ động đất chung (richter) nhưng có tính đến đặc điểm địa chất ở khu vực nơi xảy ra động đất. 

Động đất mạnh 6,8 độ richter tại Nhật Bản.

Do vậy, theo thông tin từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra tại quận Kagosima và đảo Amani ngày 30/10 là ở cấp độ 4 theo cách tính của địa phương (tương đương 6,8 độ richter). Tâm trấn của trận động đất này nằm trên biển cách đảo Oshima khoảng 60 km.

Đây không phải là trận động đất đầu tiên xảy ra trong tuần tại Nhật Bản mà trước đó cũng đã từng xảy ra một trận động đất khác ở phía Nam đảo Honsu nhưng với cường độ thấp hơn (4 độ richter), do đó cũng không để lại hậu quả nghiêm trọng và cũng không có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Nhật Bản cũng là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nhiều của động đất và thiên tai. Hàng năm đất nước này phải hứng chịu khoảng gần 20% trong tổng số các vụ động đất trên khắp hành tinh của chúng ta với cường độ trên 6 độ richter.

Hữu Kỷ - Nhật Minh - VTC news (Theo News)
  • 531