Nhật: Bão tuyết làm hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ

  •  
  • 257

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) hôm nay cho biết tình trạng tuyết rơi nhiều ở nước này đã làm cản trở giao thông tại nhiều tỉnh, trong đó có thủ đô Tokyo.

Theo cảnh báo của JMA, bão tuyết có thể sớm xuất hiện tại tỉnh Fukushima và hiện tượng tuyết rơi dày sẽ xảy ra tại 5 tỉnh gồm Yamagata, Miyagi, Nagano, Yamanashi và Kanagawa. Ngoài ra, tuyết rơi nhiều cũng có thể xuất hiện tại 10 tỉnh khác ở miền Đông và miền Trung Nhật Bản.

Bão tuyết tại Nhật Bản
Bão tuyết phủ trắng đường tại Tokyo ngày 14/1

JMA cho biết riêng tại miền Bắc Nhật Bản, do bão tuyết kéo dài đến đêm 14/1 khiến lượng tuyết rơi có thể lên tới 20-30cm tại khu vực miền núi phía Bắc, và ở thủ đô Tokyo tuyết dày khoảng 10cm.

Thời tiết bất lợi đã khiến gần 400 chuyến bay đi và đến sân bay Haneda ở Tokyo bị hủy bỏ, các đường băng của sân bay Sendai cũng bị tuyết bao phủ, trong khi những tuyến đường sắt chính phải ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông ngày 14/1 thông báo đã kiểm soát được tình trạng rò rỉ dầu thô ra một con sông ở thành phố này, hạn chế nguy cơ ô nhiễm nguồn nước sạch.

Ước tính khoảng 10 tấn dầu thô đã bị rò rỉ từ một đường ống dẫn dầu ở quận Ma Chương vào một con sông gần đó, chỉ cách bể chứa nước dự phòng khoảng 350m. Chính quyền thành phố Trạm Giang đã cho cho đóng van đường ống dẫn dầu và yêu cầu nhanh chóng sơ tán hơn 8.000 người dân sinh sống quanh khu vực rò rỉ dầu. Cho đến nay, nhà chức trách địa phương chưa tìm thấy dấu hiệu của dầu thô trong bể chứa nước dự phòng, cho thấy nguồn nước sạch ở thành phố Trạm Giang chưa bị ô nhiễm.

Theo Vietnam+
  • 257