Nhật có khách sạn robot đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 5.271

Khách du lịch đến khách sạn và được một nhóm nhân viên robot tiếp đón, đưa hành lý lên phòng, phục vụ đồ ăn thức uống...

Viễn cảnh tưởng như xa vời đó đang trở thành hiện thực tại thành phố Nagasaki ở Nhật.

Theo báo Telegraph, tháng 7 tới thành phố Nagasaki sẽ khai trương khách sạn Henn-na (nghĩa là “kỳ lạ”) với phần lớn nhân viên là robot, bao gồm tiếp tân, hầu bàn, dọn phòng... Các robot có thể giao tiếp với khách bằng tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc. Chúng có khả năng thực hiện các điệu bộ bằng tay và thậm chí nháy mắt. Khách sạn Henn-na được đặt trong khu du lịch Huis Ten Bosch ở Nagasaki.


Robot nhân viên ở khách sạn Henn-na (trái) - (Ảnh: Live Science)

Khách du lịch không cần chìa khóa vào phòng, mà sẽ mở cửa bằng phần mềm nhận diện gương mặt. Nhiệt độ phòng được điều chỉnh bằng hệ thống đo thân nhiệt của khách. Báo Japan Times dẫn lời chủ tịch Huis Ten Bosch Hideo Sawada cho biết robot sẽ thực hiện tới 90% dịch vụ ở khách sạn. Ông mô tả đây sẽ là khách sạn “hiệu quả nhất thế giới”.

Với những khách không quen sự hiện đại quá mức này, khách sạn cũng có 10 nhân viên là người bình thường. Giá phòng thấp nhất tại khách sạn Henn-na là 60 USD/đêm. Việc sử dụng robot và năng lượng sạch giúp khách sạn giảm chi phí hoạt động một cách đáng kể. Huis Ten Bosch cho biết nếu khách sạn Henn-na ăn nên làm ra, hãng sẽ mở một khách sạn robot khác vào năm 2016.

Các robot của khách sạn Henn-na là sản phẩm của công ty người máy nổi tiếng Kokoro. Hãng này đã phát triển robot từ năm 2003. Các robot của Kokoro thường có hình dáng và phong cách của một cô gái Nhật trẻ tuổi và có thể bắt chước các cử động của con người.

Theo Tuổi Trẻ
  • 5.271