Nhật đối phó nạn chó đi bậy bằng bản đồ trực tuyến

  •  
  • 340

Một thành phố Nhật Bản xử lý việc đi bậy của chó nuôi bằng cách yêu cầu người dân ghi lại hình ảnh chướng mắt gặp phải và tải lên một ứng dụng mới.

Ứng dụng giúp xử lý việc đi bậy của chó

Theo Asahi Shimbun, chính quyền thành phố Izumisano, tỉnh Osaka, đang sử dụng phương pháp mới này sau nhiều năm nỗ lực giải quyết vấn đề đi bậy của thú cưng nhưng không thành công.

Nhật đối phó nạn chó đi bậy bằng bản đồ trực tuyến
Một con chó ở Nhật. (Ảnh: Japan daily press).

Người dân địa phương được đề nghị ghi lại hình ảnh và chi tiết cảnh tượng họ nhìn thấy sau đó đưa lên mạng, ứng dụng sẽ sử dụng định vị GPS từ điện thoại của người dùng để tạo bản đồ tương tác trực tuyến.

"Chúng tôi không đi dọn dẹp ngay khi tin đưa lên", BBC hôm 15/9 dẫn lời một quan chức của cơ quan môi trường và vệ sinh thành phố. Thay vào đó, bản đồ cho phép họ theo dõi các khu vực có vấn đề, và thay đổi các tuyến tuần tra của đội ngũ chuyên xử lý chất thải bậy của chó, được gọi là "đội điều tra xử lý phân chưa được thu gom - Gmen".

Gmen thành lập năm 2012 sau khi một loạt các biện pháp không thành công, kể cả việc phạt tiền và đánh thuế những người nuôi chó không dọn dẹp chất thải của vật nuôi. Không chỉ dùng để báo cáo chó đi bậy, ứng dụng này cũng được sử dụng để đưa tin về những đoạn đường cần sửa chữa hoặc thiệt hại do thiên tai.

Theo VnExpress
  • 340