Nhật ứng dụng công nghệ nước sạch tại Việt Nam

  •  
  • 2.768

Chính quyền thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, ngày 16/5 cho biết công nghệ lọc nước thông minh mà thành phố này giữ bằng sáng chế sẽ được ứng dụng tại một nhà máy nước ở Hải Phòng, thành phố cảng của Việt Nam.

Nhật ứng dụng công nghệ nước sạch tại Việt Nam

Công nghệ trên loại bỏ các tạp chất có hại như amôniắc nitơ và trihalômêtan khỏi nước, bằng cách lợi dụng chức năng tự nhiên của vi khuẩn để hấp thụ và phân hủy các chất gây ô nhiễm nói trên. Việc Hải Phòng ứng dụng công nghệ này, vốn được chính quyền thành phố Kitakyushu phát triển chung với Công ty Giải pháp Môi trường Kobelco có trụ sở ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, đánh dấu lần đầu tiên thiết bị này được giới thiệu ở nước ngoài.

Chính quyền Kitakyushu đã và đang đầu tư vào các dự án liên quan đến nước tại những quốc gia châu Á đang phát triển với các hoạt động như cung cấp dịch vụ tư vấn.

Trong dự án lần này tại Hải Phòng, Kitakyushu cũng đóng vai trò cố vấn, trong khi công ty Kobelco giành được đơn đặt hàng trị giá 23 triệu yen (225.000 USD) từ thành phố Hải Phòng để làm công tác quy hoạch.

Nhà máy nước do Kobelco xây dựng sẽ được khởi công vào ngày 30/5, với mục tiêu đi vào hoạt động trong mùa Thu tới và khả năng xử lý 5.000 tấn nước/ngày cho 1,9 triệu người dân ở Hải Phòng, thành phố đông dân thứ ba của Việt Nam.

Theo Vietnam+
  • 2.768