Nhậu nhẹt là không tốt, nhưng mỗi ngày uống 1 lon bia lại có lợi cho tim mạch

  •   13
  • 3.858

Một công bố mới đây của các nhà khoa học cho rằng nếu mỗi ngày chúng ta uống hai lon bia 330ml có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 25%.

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Thần kinh Địa Trung Hải, Italia, đã tiến hành đánh giá toàn diện hơn 150 nghiên cứu và kết luận rằng mỗi ngày đàn ông uống hai lon bia 330ml (hoặc 1,4 cốc thủy tinh gần 500ml), phụ nữ uống nửa lượng bia trên, sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Uống bia điều độ rất có lợi cho sức khỏe.
Uống bia điều độ rất có lợi cho sức khỏe.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra nguy cơ mắc bệnh mất trí, ung thư hay các bệnh khác của những người uống lượng bia trên không nhiều hơn so với những người khác.

"Chẳng có gì ngăn được người trưởng thành, khỏe mạnh tiêu thụ bia ít hoặc vừa phải trừ khi họ có nguy cơ cao với các bệnh ung thư liên quan tới rượu, gây ra bởi rượu", các nhà khoa học tuyên bố.

"Những dữ liệu được báo cáo trong tài liệu này chứng minh rằng tiêu thụ bia ở mức vừa phải không gây hại cho con người mà còn có lợi ích với bệnh tim mạch".

Người tiêu thụ rượu vừa phải gặp ít rủi ro hơn người không uống rượu và người nghiện rượu nặng.
Người tiêu thụ rượu vừa phải gặp ít rủi ro hơn người không uống rượu và người nghiện rượu nặng.

Nghiên cứu này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi giám đốc y tế Dame Sally Davies khuyến cáo công chúng hạn chế tiêu thụ rượu xuống mức 14 đơn vị mỗi tuần.

Vào thời điểm đó, Dame Sally nói với công chúng rằng nên suy nghĩ về bệnh ung thư trước khi nâng cốc. Bà cho rằng tiêu thụ rượu ở mức vừa phải cũng làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư.

Bảng quy đổi rượu bia.
Bảng quy đổi rượu bia.

Tuy nhiên, các nhà khoa học Ý cho rằng uống rượu có thể làm gia tăng nhẹ nguy cơ ung thư miệng, cổ họng và vú nhưng không liên quan gì tới tỷ lệ mắc các bệnh ung thư khác. "Nguy cơ mắc ung thư của người uống bia chẳng khác gì so với người uống các đồ uống có cồn khác".

"Nhiều bằng chứng cho thấy một mối quan hệ hình chữ J giữa việc tiêu thụ rượu (kể cả bia) và tất cả các nguyên nhân gây tử vong, người tiêu thụ rượu vừa phải gặp ít rủi ro hơn người không uống rượu và người nghiện rượu nặng".

Cập nhật: 13/05/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 13
  • 3.858