Nhện giết rắn, treo xác lên mạng để ăn dần

  •  
  • 4.483

Xác con rắn nâu bị nhện cỏ giết và treo trên mạng làm thức ăn dự trữ được phát hiện gần một hầm chứa đồ ở New South Wales, Australia.

Patrick Lees, một nông dân ở Weethalle, New South Wales, đăng ảnh xác con rắn nâu treo trên mạng của nhện cỏ trên Facebook hôm 15/2, thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Theo một chuyên gia về nhện, nhện cỏ (daddy longlegs) thuộc họ Phocidae và nọc độc nhẹ của loài nhện này không đủ mạnh để giết chết một con rắn, Live Science đưa tin.

Xác rắn bị nhện cỏ treo ngược trên mạng.
Xác rắn bị nhện cỏ treo ngược trên mạng. (Ảnh: Facebook).

"Tôi chưa từng thấy nhện Pholcidae bắt rắn hoặc động vật có xương sống khác nhưng đã chứng kiến thằn lằn bị mắc trên mạng của những loài loài nhện khác như nhện goá phụ đen", Lorenzo Prendini, người phụ trách Lớp hình nhện và Phân ngành nhiều chân ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, New York, Mỹ, nói. Prendini cũng cho biết dù ít độc nhưng nọc của nhện cỏ vẫn đủ mạnh để chế ngự động vật xương sống nhỏ như rắn nâu.

"Tôi đoán nó có thể làm con rắn bị thương bằng một nhát cắn, hoặc có thể con rắn bị dính vào mạng nhện và mắc kẹt khi cố thoát ra", James Starrett, một chuyên gia về nhện ở Đại học Quốc gia San Diego, Mỹ, chia sẻ.

Theo Prendini, con nhện treo rắn lên mạng để ăn từ từ. Đầu tiên, nó tiêm enzyme vào cơ thể rắn để tiêu hoá từ bên ngoài. Enzyme hoá lỏng thịt rắn và con nhện sẽ hút phần dịch này, để lại da và xương.

Cập nhật: 29/02/2016 Theo VnExpress
  • 4.483