Nhện lưng đỏ nhấc bổng rắn độc khỏi mặt đất

  •  
  • 2.510

Loài rắn Eastern Brown độc thứ 2 thế giới bị con nhện lưng đỏ nhấc bổng khỏi mặt đất, vùng vẫy đến chết ngay dưới gầm ô tô.

Hình ảnh khó tin được một nông dân ở Melbourne, Australia phát hiện ngay dưới gầm ô tô. Người này vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh loài rắn Eastern brown độc thứ 2 thế giới vùng vẫy và chết thảm trong bẫy tơ của một con nhện lưng đỏ.

nhện lưng đỏ nhấc bổng rắn độc khỏi mặt đất
Loài rắn độc chết thảm dưới đòn tấn công của nhện độc.

Con nhện lưng đỏ nhấc bổng con rắn nâu lên khỏi mặt đất và kéo về tổ trước khi ăn thịt nó. Sau một đêm chống trả bất lực, con rắn chết.

nhện lưng đỏ nhấc bổng rắn độc khỏi mặt đất
Con nhện nhấc bổng rắn độc lên khỏi mặt đất.

Rắn Eastern Brown là loài rắn độc thứ hai thế giới, có chứa nọc độc đủ để giết chết 20 người trưởng thành với một vết cắn duy nhất. Khi trưởng thành, loài rắn này khác nhau về màu sắc. Bên cạnh màu nâu bóng, loài rắn này cũng có các màu sắc khác như vàng, xám đen. Rắn Eastern Brown ăn động vật có xương sống, chẳng hạn ếch, thằn lằn, rắn, chim và các loài gặm nhấm.
Nhện lưng đỏ cũng không phải động vật vừa, những con cái thường có sọc đỏ và cam trên lưng trông rất bắt mắt. Loài nhện này mang nọc độc. Nạn nhân bị trúng độc của nhện lưng đỏ sẽ bị mệt mỏi rã rời, cơ suy yếu, buồn nôn, ra mồ hôi đầm đìa. Triệu chứng nhẹ nhất là tê liệt tạm thời, và nặng nhất là tử vong.

Theo kienthuc.net.vn
  • 2.510