Nhện "xấu hổ" hiếm gặp trong quan tài mục nát

  •  
  • 2.253

Ít ai ngờ, những hầm mộ mục nát, lãnh lẽo tại nghĩa trang Highgate, phía bắc London lại là nơi sinh sống của loài nhện “xấu hổ” quý hiếm.

Nhện "xấu hổ" sống dưới hầm mộ.
Nhện "xấu hổ" sống dưới hầm mộ.

Bởi hầm mộ ít khi được mở cửa nên đây là nơi trú ngụ và sinh sản lý tưởng của những con nhện ưa bóng tối.

Mang tên Đại lộ Ai Cập, khu hầm mộ nằm dưới trung tâm nghĩa trang Highgate. Với 16 hầm nằm ở 2 bên một hành lang rộng, nơi đây được coi là đỉnh cao của nghệ thuật chôn cất. Được xây dựng từ hàng trăm năm trước, đã từ lâu khu Đại lộ Ai Cập không được chôn thêm người. Chính vì lẽ đó, loài nhện sợ ánh sáng có lẽ đã sống ở đây từ hơn 150 năm trước.

Tuy chỉ dài 30mm nhưng loài nhện vừa được tìm thấy vẫn được liệt vào danh sách khổng lồ nhất nước Anh. Thức ăn chủ yếu của những chú nhện “xấu hổ” là côn trùng nhỏ, sống ở những khu vực ẩm thấp, tối tăm. Cũng tại nghĩa trang này, các chuyên gia động vật học đã phát hiện 227 loài khác vốn chưa từng được ghi nhận sự tồn tại trong khu vực.

Kích cỡ được coi là lớn tại Anh nhưng loài nhện "xấu hổ" hoàn toàn vô hại với con người. Thậm chí, chúng còn giúp ích nhiều bởi côn trùng và sinh vật gây hại là thức ăn chính của loài động vật này. Sở dĩ, chúng ít khi được phát hiện là bởi môi trường sống ẩm thấp, tối tăm, nơi loài người luôn cố tránh xa.

Theo Infonet
  • 2.253