Nhiên liệu làm từ dầu dừa giúp hạn chế khí thải

  •  
  • 833

Hạn chế khí thải đang là một biện pháp được các chuyên gia đề nghị để giải quyết tình trạng trái đất ấm dần lên. Trong khi các nước đang bàn cãi về hướng thực hiện việc này, thì một doanh nhân Australia đã giới thiệu một sản phẩm mà ông cho là rất hiệu quả và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Đó là nhiên liệu làm từ dầu dừa.

Doanh nhân Australia John Wolrath có lẽ đã tìm được vàng ở hòn đảo Solomon bé nhỏ ở Thái Bình Dương. Ông là chủ của 1 công ty đang sản xuất nhiên liệu từ dầu dừa để bán ở địa phương. Trong khi nhu cầu về nhiên liệu giá rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn đang tăng, công việc kinh doanh của Wolrath có lẽ cũng đang phát đạt.

(Ảnh: HTV)
John Wolrath giải thích về ý tưởng kinh doanh của mình: "Dừa ở đây không được dùng đến. Không xuất khẩu gì cả, người ta để mặc cho chúng rụng và hư thối. Tôi có nghe nói về dầu dừa, và đã quyết định mua lại một xưởng cưa để chuyển sang sản xuất 1 ngàn lít dầu mỗi ngày. Và tôi đang gầy dựng gia tài của tôi từ nhà máy nhỏ này".

Dầu trích xuất từ cơm dừa có thể được dùng để trực tiếp thay thế diesel hoặc pha với diesel. Loại nhiên liệu gọi là diesel sinh học này được sản xuất bằng cách nâng cao thành phần hóa học của những loại dầu thực vật hoặc mỡ dộng vật. Chất glyxerin trong dầu được loại ra và thay bằng chất cồn.

Công ty của Wolrath đang bán sản phẩm với giá 0,70 đôla Mỹ lít, thấp hơn giá loại xăng thông thường một chút. Wolrath đang kêu gọi tài trợ để mở rộng sản xuất, nhưng ông cho biết là lời mời gọi của ông không được hưởng ứng. Nhưng với nhu cầu đang tăng, nguyên liệu thì có sẵn, Wolrath tin rằng ông sẽ sớm khuyếch trương loại nhiên liệu thân thiện với môi trường của mình.

CTNN

Theo Reuters, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 833