Nhiệt độ miền Bắc tăng mạnh

  •  
  • 291

Nhiệt độ miền Bắc tăng mạnh do không khí lạnh hướng ra biển và không còn duy trì đủ cường độ như tuần trước. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới đang quanh quẩn ở ngoài khơi Nam Trung Bộ.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ, không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường song cường độ yếu, hướng ra biển. Nhiệt độ miền Bắc vì thế tăng mạnh, đạt mức 27-30 độ, chỉ một số vùng núi cao còn cảm giác rét khi nhiệt độ thấp nhất trong ngày xuống mức 16 độ.

Trong những ngày tới, các tỉnh Tây Bắc Bộ gần như không mưa, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất 30 độ, đêm và sáng rét 16 độ. Ở Đông Bắc Bộ, dải nhiệt độ hẹp hơn, duy trì 16-27 độ, ngày có nắng.

Tại Hà Nội, thời tiết ấm áp, sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng, 18-27 độ. Các tỉnh Trung Bộ, ngày nắng 28-30 độ C; Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, 18-33 độ. TP HCM chiều tối có mưa rào nhẹ, 22-33 độ.


Sau 3 ngày, áp thấp nhiệt đới vẫn quanh quẩn trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Ảnh: NCHMF.

Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới sau 3 ngày hình thành vẫn quanh quẩn ngoài khơi Nam Trung Bộ. Sáng nay, tâm áp thấp vẫn ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa và chỉ hoạt động trên khu vực này trong một ngày tới.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với hoạt động của gió đông bắc nên khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Theo Vnexpress
  • 291