Nhiệt độ tại 48 bang của Mỹ cao hơn mức trung bình

  •  
  • 567

Cơ quan Khí quyển và Đại dương của Mỹ (NOAA) ngày 9/7 cho biết nhiệt độ nắng nóng trong nửa cuối tháng Sáu vừa qua đã lập kỷ lục mới về nắng nóng trong sáu tháng đầu năm tại Mỹ.

Theo NOAA, trong tháng Sáu qua, nhiệt độ tại 48 bang của Mỹ đã cao hơn 1,1 độ C so với nhiệt độ trung bình trong thế kỷ 20. Đã có lúc nhiệt độ tại các bang South Carolina và Georgia lần lượt lên tới 45 độ C và 44 độ C.

Nhiệt độ tại 48 bang của Mỹ cao hơn mức trung bình

Ngoài ra, 12 tháng qua cũng đã trở thành những tháng nóng nhất kể từ khi năm 1895 đến nay. Trong thời gian từ 6/2011 đến 6/2012, tại tất cả các bang của Mỹ, ngoại trừ bang Washington, đều ghi nhận nhiệt độ cao hơn mức trung bình.

Đợt nắng nóng mới đây ở nước này đã đe dọa nghiêm trọng vụ thu hoạch ngũ cốc ở các bang Trung Tây, gây ra nạn đám cháy rừng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

Theo ông Jake Crouch, một nhà khoa học thuộc Trung tâm Dữ liệu khí hậu quốc gia của Mỹ, những đợt nắng nóng như vậy phù hợp với xu hướng nóng lên trong một thời gian dài ở 48 bang trên.

Sự biến đổi của khí hậu do lượng khí thải điôxít cácbon có thể không phải là nguyên nhân chính gây ra đợt nóng kỷ lục nói trên, tuy nhiên, những điều kiện thời tiết cực đoan như vậy phù hợp với cái mà các nhà khoa học coi là "một mức bình thường mới".

Theo Vietnam+
  • 567