Nhiều điểm trung tâm TP HCM tắt điện trong Giờ Trái đất

  •  
  • 218

Từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3, đèn quảng cáo, trang trí ngoài trời trước trụ sở UBND TP, nhà hát thành phố, bến Nhà Rồng, công viên tượng đài Bác Hồ, Hồ Con Rùa sẽ được tắt. 

Cả người dân lẫn doanh nghiệp cũng được kêu gọi tắt đèn hưởng ứng chiến dịch trên. Riêng đèn điện tại các khu vực quan trọng như bệnh viện, đèn giao thông, đèn đường... vẫn bật sáng bình thường.

Theo lãnh đạo TP HCM, việc thành phố tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2009 nhằm xây dựng ý thức chung sức góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu; nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả, tiết kiệm.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một tiếng vào buổi tối thứ 7 cuối cùng của tháng Ba hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney (Australia) năm 2007.

Năm 2008, chiến dịch đã lan rộng trên toàn thế giới với hơn 400 thành phố và 50 triệu người tham gia. Tiêu điểm là đèn được tắt tại nhiều địa danh nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney, Đấu trường Coliseum, Cầu Cổng vàng và nhiều thành phố lớn như San Francisco, Toronto, Bangkok, Chicago…

Theo VnExpress
  • 218