Nhiều động vật quý hiếm về với rừng U Minh

Ngày càng nhiều động vật hoang dã quí hiếm xuất hiện ở rừng tràm U Minh Hạ (Cà Mau), trong đó có lợn rừng - loài động vật quí hiếm nhưng đã bị “mất tích” hàng chục năm qua.

Ngoài ra còn có nhiều loài động vật khác như: chồn đèn, chồn cáo cộc, rắn hổ đất, kì đà, cá sấu… Sự xuất hiện trở lại của nhiều loài động vật hoang dã cùng với hàng trăm loài động vật hiện hữu càng làm phong phú thêm hệ động thực vật của rừng tràm U Minh Hạ.

Người dân sinh sống trong rừng cho biết, họ vẫn thấy heo rừng xuất hiện ngay trên đường nhựa, kiếm thức ăn vào ban đêm, khi thấy bóng người qua lại mới tháo chạy vào rừng.

Khỉ má bạc ở rừng U Minh Hạ. (Ảnh: Photobucket.com)

Cà Mau là tỉnh có đặc thù hiếm thấy trên thế giới, cùng một địa phương nhưng có 2 khu vực rừng ở hai vùng đất mặn và ngọt rõ ràng.

Việc xuất hiện nhiều động vật hoang dã quí hiếm ở rừng tràm U Minh Hạ, đã cho thấy công tác quản lý và bảo vệ ở Cà Mau tốt. Đây là môi trường lý tưởng cho các loài động vật hoang dã quí hiếm sinh sôi, phát triển. Rừng U Minh Hạ Cà Mau xứng danh là điểm du lịch sinh thái, nơi lý tưởng cho các nhà khoa học làm đề tài, nghiên cứu.

Theo TTXVN, Vietnamnet