Nhiều người đang có một hiểu lầm rất lớn mỗi khi vứt hộp sữa đi

  •  
  • 1.369

Khi vứt sữa hộp giấy, nhiều người cho rằng cần phải bóp phẳng chúng nhằm tiết kiệm diện tích. Nhưng điều ấy có thực sự cần thiết?

Vấn nạn rác thải đang ngày một lớn, điều này đòi hỏi các cộng đồng cần có ý thức cao hơn khi vứt rác. Trong đó yếu tố hết sức quan trọng chính là việc phân loại rác và cách vứt rác làm sao cho đúng.

Mỗi quốc gia sẽ có một quy định phân loại rác riêng biệt, với độ khắt khe khác nhau. Nhưng về cơ bản sẽ có những mẫu số chung nhất định, chẳng hạn như rác nhựa vứt riêng, rác hữu cơ vứt riêng, rác giấy, hộp bỏ đi vứt riêng...

Vỏ sữa hộp
Nhiều người cho rằng khi sử dụng xong hộp sữa, cần phải bóc các mối nối ra và bóp phẳng chúng, giống như hình trên.

Tuy nhiên, khi có quá nhiều quy định, chúng ta đôi lúc cũng có những hiểu lầm rất đáng tiếc, điển hình là việc vứt các loại hộp sữa, nước trái cây... bằng giấy bìa mà con trẻ vẫn uống hàng ngày.

Chẳng biết từ khi nào, nhiều người cho rằng khi sử dụng xong hộp sữa, cần phải bóc các mối nối ra và bóp phẳng chúng, giống như hình trên. Công dụng của nó được cho là để tiết kiệm diện tích cho thùng rác.

Nhưng có thực là như vậy không?

Trên thực tế thì đúng là trong quy định vứt rác của một số quốc gia có yêu cầu bạn phải bóp phẳng các loại hộp giấy. Tuy nhiên, quy định ấy chỉ được áp dụng trên các hộp bìa carton cỡ lớn, và lý do đúng là để đỡ tốn diện tích.

Hộp giấy phẳng, tức là thùng chứa sẽ được nhiều hơn, đòi hỏi ít lần thu gom hơn và chi phí đương nhiên là giảm xuống. Hơn nữa, nó giúp người thu gom được an toàn hơn, tránh tai nạn do vật dụng trong hộp gây ra.

Hộp sữa giấy

Tuy nhiên riêng với sữa hộp, việc tách các mối nối và bóp phẳng chúng là điều hoàn toàn không nên.

  • Thứ nhất, nguyên nhân là vì sữa hộp có kích thước khá nhỏ, nên việc bóp phẳng chúng cũng không giúp tiết kiệm được diện tích là bao.
  • Thứ hai, điều này còn khiến các cơ sở xử lý rác gặp khó khăn trong việc phân loại, gây tốn thời gian vô ích.

Ngoài ra, bạn cũng không cần rửa hộp, hay đậy nắp hộp vào làm gì cả, vì họ sẽ lại phải gỡ nó ra - một bước cũng khá tốn thời gian.

Cập nhật: 06/06/2018 Theo helino
  • 1.369