Nhìn chữ ký biết ngay bạn có phải là người mắc chứng "ái kỷ" hay không

  •   45
  • 8.052

Bạn có tin rằng, đối phương hoàn toàn có thể đoán được tính cách của bạn chỉ với việc nhìn chữ ký không?

Bạn cho rằng chữ ký không nói lên điều gì về con người bạn ư? Nếu nghĩ vậy thì bạn lầm to rồi đó, bởi theo các nhà khoa học, chữ ký không chỉ nói lên tính cách sôi nổi, hiền lành... mà còn bật mí cho bạn biết mình có mắc chứng "ái kỷ" hay không nữa cơ.

Nói một cách đơn giản, "ái kỷ" hay còn gọi là bệnh tự yêu mình (narcissistic personality disorder) được xem là một dạng rối loạn nhân cách khi một người có biểu hiện tự cao, ảo tưởng, thiếu đồng cảm với người khác.

Chữ ký có thể cho bạn biết mình có mắc chứng "ái kỷ" hay không.
Chữ ký có thể cho bạn biết mình có mắc chứng "ái kỷ" hay không.

Psyblog đưa tin, một nghiên cứu phân tích 500 chữ ký của giám đốc tài chính cho thấy rằng, hầu hết chữ ký này đều có sự liên kết với yếu tố của sự tự tin, nhưng cũng có phần tự cao tự đại.

Theo đó, chữ ký của các ông chủ tài chính này thường to, lớn - như một cách để thể hiện sự cực tự tin, thích phô trương sức mạnh và sẵn sàng lấn át người khác bất cứ lúc nào.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Research in Personality, các chuyên gia đã tìm hiểu mối quan hệ giữa kích thước chữ ký và một số đặc điểm, bao gồm cả sự thống trị tích cực, sự hòa đồng, tự đại, và lòng tự trọng.

Chữ ký của Tổng thống Donald Trump cho thấy sự năng động, tham vọng, dũng cảm và can đảm.
Chữ ký của Tổng thống Donald Trump cho thấy sự năng động, tham vọng, dũng cảm và can đảm.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích chữ ký của 340 sinh viên ĐH người Uruguay. Kết quả cho thấy có sự liên kết quan trọng giữa kích thước chữ ký và chứng "ái kỷ" - đúng trong trường hợp của cả nam và nữ. Trong khi mối "giao kết" với sự tự đại thì phần nhiều nằm ở nữ giới.

Tiến sĩ Charles Ham - một trong những tác giả của nghiên cứu cho hay: "Một chữ ký lớn là tín hiệu cho thấy xu hướng muốn nổi bật, yêu bản thân mình và chiếm được vị trí chủ chốt giữa một nhóm người".

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng tiết lộ, việc chữ ký có nét gạch chân hay dấu chấm than cũng là điểm đáng lưu ý.

Nếu chữ ký không có gạch chân cho thấy bạn là người cực coi trọng lòng tự trọng, thích nói về thành tích cá nhân. Trong khi chữ ký với nét gạch chân dài bật mí bạn là người chắc chắn, cẩn thận, đôi lúc có chút bảo thủ.

Tiến sĩ Ham vui vui khi lấy dẫn chứng chữ ký của Steve Jobs - nhà sáng lập "đế chế" Apple.

Chữ ký của Steve Jobs sắc nét, hơi hướng lên phía trên.
Chữ ký của Steve Jobs sắc nét, hơi hướng lên phía trên.

Ông cho rằng, chữ ký có đường nét chữ ký sắc nét, hơi nghiêng tiết lộ ông là người cực xông xáo và rất yêu bản thân mình. Chữ ký xiên hướng lên cho thấy ông là người tham vọng và có khuynh hướng nhìn về tương lai.

Cập nhật: 01/03/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 45
  • 8.052