Nhu cầu Internet băng rộng của Việt Nam rất lớn

  •  
  • 205

Theo kết quả điều tra của tập đoàn viễn thông Alcatel-Lucent tại 10 quốc gia có thị trường Internet đang phát triển, Việt Nam là quốc gia có nhu cầu sử dụng băng thông rộng rất lớn, với 72% người dùng Internet Cafe và 75% người dùng Internet công sở có ý định đăng ký dịch vụ Internet băng rộng tại nhà.

Đại diện Alcatel-Lucent giới thiệu về kết quả khảo sát nhu cầu Internet băng rộng tại Việt Nam chiều 27/9.

10 quốc gia nằm trong chương trình khảo sát này gồm Ấn Độ, Ai Cập, Brazil, Malaysia, Philippines, Nga, Trung Quốc, Kenya, Indonesia và Việt Nam. Tại mỗi quốc gia, chương trình tiến hành phỏng vấn 300 người dùng Internet chia làm 3 nhóm, 100 người dùng Internet tại quán, 100 người dùng Internet tại công sở và 100 người dùng Internet băng rộng tại nhà riêng. Tại Việt Nam, chương trình được thực hiện ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo kết quả khảo sát, chỉ có 8% trong số người dùng Internet phổ thông tại Việt Nam là còn sử dụng đường truyền Internet Dial-up. Trong khi đó, tỉ lệ người đã có máy tính cá nhân (bao gồm cả PC và laptop) chiếm 58%, 31% còn lại đang có ý định mua máy tính. 56% số người sử dụng Internet tại nhà cho biết có thể bỏ 10-20 USD cho cước phí Internet hàng tháng.

Đại diện Alcatel-Lucent cho biết nhu cầu chơi game chiếm tỉ lệ cao nhất trong các mục đích sử dụng của người dùng Việt Nam. Nhu cầu sử dụng Internet để gọi điện thoại VoIP của người dùng Việt Nam cũng có tỉ lệ cao nhất trong nhóm 10 quốc gia được khảo sát thị trường.

Theo VietNamNet
  • 205