Nhựa đường chảy, cảnh khuyển được phát giày vì châu Âu quá nóng

  •  
  • 1.038

Châu Âu nóng đến chết người hôm 4/8 với nhiệt độ tại một số nước lên đến ngưỡng gần kỷ lục, như 46oC ở Bồ Đào Nha, trong khi 3 người thiệt mạng tại Tây Ban Nha vì không chịu nổi cái nóng.

Cái nóng ở Đức đã khiến nước sông Rhine cạn đi nhanh chóng, phơi bày những đáy sông xù xì như ở Düsseldorf.
Cái nóng ở Đức đã khiến nước sông Rhine cạn đi nhanh chóng, phơi bày những đáy sông xù xì như ở Düsseldorf. (Ảnh: REUTERS).

Nóng đỉnh điểm ở Bồ Đào Nha

Tại Monchique ở miền nam, cháy rừng càng thêm hoành hành trước sự hỗ trợ như đổ dầu vào lửa của “nhiệt độ 46oC nhưng cảm giác thật lên đến 50oC”, theo AFP dẫn lời Victor Vaz Pinto, người đứng đầu chiến dịch giải cứu tại đây.

Hơn 700 lính cứu hỏa đã vào cuộc, cùng với sự trợ giúp của 10 phi cơ và trực thăng chở nước cứu hỏa.

Tại Lisbon, giới hữu trách đóng cửa các sân chơi và kêu gọi mọi người tránh đi dã ngoại và các hoạt động ngoài trời khác.

Cảnh khuyển mang giày ở Áo

Tại thủ đô Vienna, cảnh khuyển đi tuần trong bộ giày được thiết kế đặc biệt khi thực hiện nhiệm vụ dưới cái nắng chói chang ập xuống khu vực diễn ra giải bóng chuyền bãi biển.

Cảnh sát cho hay dù nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 34oC hôm 4/8, các thành viên bốn chân phải đi tuần suốt nhiều giờ trên các bề mặt có thể vượt ngưỡng 50oC.

Cảnh khuyển được mang giày chống nóng.
Cảnh khuyển được mang giày chống nóng. (CHỤP TỪ KEYSTONE).

Nhựa đường chảy tại Hà Lan

Tại Hà Lan, giới hữu trách đã phong tỏa một số đoạn đường cao tốc bị chảy nhựa dưới cái nắng quá sức gay gắt của mặt trời.

Trong khi đó, thành phố miền trung Zwolle đã bắt đầu cho cắt cành của khoảng 100 cây dương.

Đài truyền hình NOS giải thích rằng các nhánh của loại cây trên có thể nứt gẫy trước nhiệt độ cao, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông bên dưới.

Pháp đóng cửa các lò phản ứng hạt nhân

Tổng cộng 4 lò phản ứng tại Pháp đã ngưng hoạt động vì thời tiết quá nóng.

Tập đoàn năng lượng EDF cho hay đây là biện pháp phòng ngừa tình huống nguy hiểm xảy ra vì các lò phản ứng lấy nước sông trong hoạt động làm nguội.

Cập nhật: 06/08/2018 Theo Thanh Niên
  • 1.038